Thế giới

Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa

07:28, 13/09/2021
Hôm nay 13/9, KCNA cho biết, Triều Tiên đã thực hiện thành công các vụ thử tên lửa hành trình tầm xa vào cuối tuần qua.

KCNA cho hay, các cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 11 và 12/9. Các tên lửa đã bay 1.500 km trước khi nhắm trúng mục tiêu và rơi xuống lãnh hải Triều Tiên.

“Việc phát triển tên lửa mang ý nghĩa chiến lược, góp phần nâng cao khả năng răn đe, đảm bảo an ninh của quốc gia và ngăn chặn các hoạt động quân sự của các thế lực thù địch", KCNA cho biết 

KCNA đưa tin Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa vào cuối tuần qua. (Ảnh: AP)
KCNA đưa tin Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa vào cuối tuần qua. (Ảnh: AP)

Quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục leo thang căng thẳng dưới thời Tổng thống Joe Biden. Bình Nhưỡng nhiều lần cáo buộc Washington thực hiện "chính sách thù địch" đối với nước này.

Các cuộc đàm phán nhằm loại bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng để đổi lấy các biện pháp trừng phạt của Washington đã bị đình trệ kể từ năm 2019.
 
Tháng trước, Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc công bố báo cáo cho hay, Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong nửa đầu năm 2021.

Triều Tiên đã phải hứng chịu các đòn trừng phạt của Liên hợp quốc từ năm 2006 vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này. Hội đồng Bảo an đã tăng cường áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm cắt giảm nguồn tài trợ cho Bình Nhưỡng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện