Thế giới

Lốc xoáy càn quét hàng loạt bang Mỹ, ít nhất 50 người chết

19:18, 11/12/2021
Một cơn bão lớn đã tràn qua miền Trung nước Mỹ vào cuối ngày 10/12 (giờ địa phương), tạo nên ít nhất 24 cơn lốc xoáy ở 5 bang và gây thiệt hại trên diện rộng.

Lốc xoáy đã được báo cáo ở Arkansas, Missouri, Tennessee, Kentucky và Illinois, theo Trung tâm Dự báo Bão của Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ.

Hơn 55 triệu người trên toàn quốc có nguy cơ hứng chịu các cơn bão dữ dội ngày 10/12, theo CNN.

Đầu ngày 11/12, ít nhất 157.000 khách hàng đã bị mất điện trên 6 tiểu bang, theo poweroutage.us.

Nhà khí tượng học Gene Norman của CNN cho biết: "Cơn bão lớn và trải dài này sẽ ảnh hưởng đến hơn một nửa đất nước".

Thống đốc Kentucky Andy Beshear cho biết thị trấn Mayfield của hạt Graves là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với ít nhất 50 người chết và con số này còn có thể tăng.

Tại bang Tennessee, một số công trình bị hư hại và vài người bị mắc kẹt ở Samburg, theo ông Karl Ullrich, cảnh sát trưởng của thành phố Union.

Tại bang Illinois, một nhà kho của Amazon ở Edwardsville đã bị hư hại nặng.

Một nhà kho của Amazon bị hư hại do lốc xoáy tấn công. Ảnh: AP.
Một nhà kho của Amazon bị hư hại do lốc xoáy tấn công. Ảnh: AP.

"Thật kinh khủng khi thấy mức độ thiệt hại ở đó, nhất là khi có nhiều người bên trong", ông Michael Fillback, cảnh sát trưởng của Edwardsville, nói với CNN vào sáng 11/12.

Ông Fillback nói rằng cảnh sát chưa xác định được có bao nhiêu người trong tòa nhà vào thời điểm gặp sự cố, cũng như có thể còn bao nhiêu người bị mắc kẹt bên trong.

Tại Kentucky, cảnh sát bang đã cảnh báo về khả năng có thiệt hại về mạng người sau "các cơn lốc xoáy nghiêm trọng" trên nhiều hạt.

"Dù chưa có trường hợp tử vong nào được xác nhận cho đến thời điểm này, chúng tôi dự kiến ​có thiệt hại về người", cơ quan này viết trên Twitter vào tối muộn 10/12.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện