Thế giới

Sập mỏ ngọc bích ở Myanmar, ít nhất 70 người mất tích

16:01, 22/12/2021
ít nhất một người thiệt mạng và khoảng 70-100 người mất tích sau khi xảy ra vụ lở đất ở mỏ ngọc bích khu vực miền bắc Myanmar.

Vụ lở đất xảy ra tại vùng Hpakant, bang Kachin, Myanmar, vào lúc 4h sáng hôm 22/12.

Ko Nyi - thành viên đội cứu hộ ở Myanmar cho biết: "Khoảng 70 - 100 người bị mất tích trong vụ lở đất xảy ra lúc 4 giờ sáng. Chúng tôi đã chuyển 25 người bị thương tới bệnh viện và tìm thấy một người chết".

Hiện trường vụ sập mỏ ngọc bích ở Myanmar. (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ sập mỏ ngọc bích ở Myanmar. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 200 nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường, tìm kiếm thi thể cũng như những người sống sót sau tai nạn. Một số người dùng xuồng để tìm kiếm thi thể tại hồ nước gần mỏ ngọc này.

Dashi Naw Lawn, thành viên thuộc tổ chức xã hội dân sự địa phương,cho biết: "Giới chức đã đến hiện trường vào khoảng 7 giờ sáng và đang tiến hành tìm kiếm".

Nhiều vụ lở đất và tai nạn lao động thường xảy ra tại các mỏ ngọc ở Hpakant. Các mỏ ngọc bích thu hút nhân công từ khắp nơi ở Myanmar tới khai thác. Áp lực kinh tế do ảnh hương bởi đại dịch COVID-19 càng khiến nhiều người di đô xô đến các mỏ ngọc bích ơ Myanmar.

Tháng 7 năm ngoái, hơn 170 người, trong đó có nhiều người là lao động nhập cư, đã thiệt mạng sau khi mưa lớn khiến bùn đất cao tới gần 80 m đổ sụp xuống khu mỏ lộ thiên ở Hpakant.

Myanmar là quốc gia sản xuất sản lượng ngọc bích lớn nhất thế giới - khoảng 90%. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện