Thế giới

Bị tố đánh vợ con, thủ tướng Peru mất chức

13:22, 05/02/2022
Tổng thống Peru Pedro Castillo hôm 4/2 đã cách chức thủ tướng của ông Hector Valer Pinto chỉ 3 ngày sau khi bổ nhiệm. Ông Valer Pinto bị chính con gái tố cáo về bạo hành gia đình.

Trong thông báo ngắn gọn trên truyền hình, Tổng thống Castillo cho biết ông quyết định "bố trí lại" nội các. Thủ tướng Hector Valer Pinto sẽ không có mặt trong chính phủ mới, theo AFP.

Khi tổng thống xác định một nội các mới, đây sẽ là chính phủ thứ tư của ông kể từ khi lên nắm quyền cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, ông Castillo không đề cập đến cáo buộc về ông Valer Pinto.

Sóng gió của ông Valer Pinto bắt nguồn từ một cáo buộc gửi cảnh sát hồi năm 2016 nhưng mới xuất hiện trên báo chí trong nước gần đây. Con gái của ông Valer Pinto tố cáo bị bố tát, đấm và đá "vào mặt cũng như các bộ phận khác trên cơ thể cô”, theo Reuters.

Thủ tướng Hector Valer Pinto bị cách chức chỉ sau 3 ngày được bổ nhiệm. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Hector Valer Pinto bị cách chức chỉ sau 3 ngày được bổ nhiệm. Ảnh: Reuters.

Ông Valer Pinto phủ nhận cáo buộc bạo hành với vợ mình, người đã qua đời cách đây 3 tháng. Về những hành vi với con gái, ông cho biết đó là để dạy dỗ con mình, "cũng như mọi bậc phụ huynh khác".

“Tôi không phải là kẻ bạo hành. Tôi không đánh người”, ông Valer Pinto nói trong cuộc họp báo hôm 3/2.

Tổng thống Peru Pedro Castillo đang nhanh chóng mất đi sự ủng hộ của một số nhóm chính trị sau quyết định bổ nhiệm một số thành viên nội các gây tranh cãi hồi đầu tuần.

Trung tâm của cuộc khủng hoảng chính trị là tân Thủ tướng Hector Valer.

Một số thành viên khác được lựa chọn trong nội các cũng khiến người dân Peru phẫn nộ, bao gồm một bộ trưởng phụ trách vấn đề phụ nữ từng lên tiếng chống lại bình đẳng giới. Các cuộc biểu tình trên đường phố chống lại dàn quan chức chính phủ nổ ra ở Lima chỉ hai ngày sau khi nội các tuyên thệ nhậm chức.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện