Thế giới

Quan chức quốc phòng Nga: Hàng loạt binh sỹ Ukraine bỏ chốt, hạ vũ khí

19:16, 24/02/2022
Theo RT, một quan chức quốc phòng Nga nói các binh sỹ Ukraine bỏ chốt khi phải đối mặt với các cuộc tấn công của Moskva.

"Thông tin tình báo cho thấy các đơn vị và quân nhân Ukraine đã đồng loạt bỏ chốt, hạ vũ khí”, quan chức quốc phòng Nga chia sẻ.

Ông này đồng thời khẳng định lực lượng vũ trang Nga không tấn công vào các thành phố và không có mối đe dọa với dân thường.

“Các vị trí quân đội Ukraine hạ vũ khí sẽ không bị tấn công", ông này nói thêm. 

Các binh sỹ quân đội Ukraine. (Ảnh: RT)
Các binh sỹ quân đội Ukraine. (Ảnh: RT)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moskva đã tấn công bằng vũ khí chính xác cao để vô hiệu hóa các cơ sở hạ tầng quân sự chiến lược của Ukraine như hệ thống phòng không và căn cứ không quân.

Trong khi đó, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thông tin, ít nhất 8 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong các vụ pháo kích của Nga sau khi Moskva mở chiến dịch quân sự vào miền Đông nước này.

Một cố vấn của văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định các lực lượng vũ trang Ukraine đang kiên trì đối phó với các đợt pháo kích lớn của Nga. 

"Các lực lượng vũ trang của Ukraine đang giao tranh quyết liệt. Chúng tôi có một số thương vong. Tại một số nơi, lực lượng Nga bị đẩy lùi", ông Mykhailo Podoliak - cố vấn của Tổng thống Ukraine cho hay.

Theo cơ quan biên phòng Ukraine, lực lượng bộ binh Nga hôm 24/2 tiến vào Ukraine từ nhiều hướng vài giờ sau tuyên bố phát động tấn công của Tổng thống Putin. 

Cơ quan này nói thêm rằng xe tăng, các thiết bị hạng nặng khác của Nga đã vượt qua biên giới ở một số khu vực phía bắc, cũng như từ bán đảo Crưm ở phía nam. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây triệu tập cuộc họp với các đồng minh quân sự sau một loạt các cuộc trao đổi với các lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Kiev hiện vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về cuộc họp này. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện