Thế giới

Lầu Năm Góc: Ukraine sẽ nhận thêm máy bay từ các đồng minh của Mỹ

07:30, 20/04/2022
Lầu Năm Góc ngày 19/4 cho biết, quân đội Ukraine sẽ nhận thêm máy bay, cũng như các linh kiện sửa chữa máy bay.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby không nêu chi tiết những nước nào sẽ cung cấp máy bay cho Ukraine, nhưng ông thừa nhận có các đợt chuyển giao mới và Ukraine đã có nhiều máy bay chiến đấu có khả năng hoạt động hơn so với cách đây 2 tuần.

Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby. Ảnh: Reuters
Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby. Ảnh: Reuters

“Họ đã nhận được thêm máy bay và các linh kiện máy bay để sửa chữa và đưa chúng trở lại bầu trời”, ông Kirby cho biết trong cuộc họp báo ngày 19/4, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Theo ông Kirby, Mỹ chưa cung cấp bất cứ máy bay nào cho Ukraine.

“Chúng tôi đã giúp vận chuyển một số linh kiện bổ sung cần thiết cho máy bay, nhưng vẫn chưa vận chuyển bất cứ chiếc máy bay nào cho Ukraine”, ông Kirby nhấn mạnh.

Dù vậy, điều này có thể sẽ sớm thay đổi. Mỹ đã thông báo kế hoạch chuyển các trực thăng do Nga sản xuất cho Ukraine. Ban đầu các trực thăng này dự kiến chuyển cho Afghanistan.

Ông Kirby cũng cho biết, các viện trợ gửi cho Ukraine hiện nay, như pháo và radarr, hệ thông phòng thủ ven bờ, được cân nhắc dựa trên cuộc chiến sắp diễn ra ở Donbass. Ukraine cũng sẽ được nhận thêm xe tăng, dù không phải trực tiếp từ Mỹ.

“Loại xe tăng mà họ biết cách sử dụng không phải loại xe tăng chúng tôi có trong kho, nhưng các nước khác đã cung cấp một số xe tăng. Một số nước khác cung cấp linh kiện thay thế”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện