Thế giới

Công chúa Thái Lan được bổ nhiệm làm Thiếu tướng lục quân

08:07, 12/03/2023
Quốc vương Thái Lan đã bổ nhiệm Công chúa Sirivannavari giữ quân hàm Thiếu tướng trong lực lượng lục quân Thái Lan. Quyết định này có hiệu lực chính thức từ ngày 1/4.

Theo Bloomberg, trong ngày 11/3, Hoàng gia Thái Lan đã công bố việc Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya được bổ nhiệm làm chuyên gia của lục quân nước này, mang hàm Thiếu tướng. 

Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya. Ảnh: FB
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya. Ảnh: FB

Công chúa Sirivannavari (36 tuổi) là con gái thứ 2 trong số 7 người con của Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn. Cô tốt nghiệp thạc sĩ ngành thiết kế tại trường École de la Chambre Syndicale de la couture Parisienne (ECSCP) ở Paris (Pháp), sở hữu một thương hiệu thời trang mang tên mình. Ngoài ra, cô cũng từng giành huy chương vàng Sea Games năm 2005 ở bộ môn cầu lông.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Công chúa Sirivannavari khẳng định mình là một người làm việc chăm chỉ và không muốn quanh quẩn bên trong cung điện.

"Tôi có một kế hoạch và tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thành công. Tôi muốn chứng minh rằng một công chúa có thể làm việc mà không dựa vào danh vị. Tôi chính là tôi", Công chúa Thái Lan nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện