Thế giới

Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công

15:49, 30/05/2023
Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin cho biết, một số tòa nhà tại thủ đô Moscow đã hư hại sau khi bị một số UAV chưa rõ nguồn gốc đâm trúng hôm nay (30/5).

Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin nói rằng, vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm 30/5, khiến hai người bị thương, trong đó có 1 người phải nhập viện điều trị. Nhà chức trách đã sơ tán người dân tại hai khu chung cư ở Moscow nhưng sau đó  mọi người đã được quay trở lại.

Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công
Thủ đô Moscow của Nga bị UAV tấn công

 “Do hậu quả của vụ tấn công băng máy bay không người lái, một số tòa nhà đã bị hư hại nhẹ, nhưng không ai bị thương nghiêm trọng”, ông Sergei Sobyanin nói.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ và cột khói bốc lên trên bầu trời Moscow. Các sân bay tại thủ đô không bị ảnh hưởng và vẫn duy trì hoạt động bình thường. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay không người lái gây ra cuộc tấn công đều bị phá hủy.

Đây được cho là vụ tấn công nghiêm trọng nhất vào Moscow kể từ Thế chiến thứ hai. Ủy ban điều tra của Nga không tiết lộ có bao nhiêu UAV tiến hành vụ tấn công này, nhưng kênh Telegram Baza trích dẫn nguồn tin từ các cơ quan an ninh của Nga cho biết có khoảng 25 UAV.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong lãnh thổ Nga đã gia tăng trong thời gian gần đây trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine diễn biến phức tạp. Trước đó vào đầu tháng 5 cũng xảy ra một vụ tấn công UAV vào Điện Kremlin. Tờ New York Times dẫn thông tin tình báo Mỹ cho rằng Ukraine có thể đứng sau vụ việc này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện