Thế giới

Ông Putin tuyên bố Nga sẽ đảm bảo an ninh cho tất cả các quốc gia

07:11, 02/06/2023
Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ trở thành bên bảo đảm hòa bình và an ninh cho tất cả các quốc gia.

"Nga nhất định sẽ chiến thắng, không còn cách nào khác. Và tôi nghĩ rằng Nga cuối cùng sẽ là bên đảm bảo hòa bình và an ninh cho tất cả các dân tộc, cho tất cả các quốc gia trên thế giới", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, đề cập đến xung đột ở Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đang bảo vệ "đất đai, con người và các giá trị của mình". 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Phát biểu khi đến Moldova dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu, Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra "những đảm bảo an ninh" cụ thể tại Ukraine và nước láng giềng Moldova.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva hôm 30/5. Tổng thống Vladimir Putin nói Kiev chọn con đường đe dọa công dân Nga bằng cách tấn công các cơ sở dân sự và đó là dấu hiệu rõ ràng của hoạt động khủng bố.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện