Thế giới

Phản ứng của Nga sau tuyên bố của Tổng thống Zelensky về Crimea

07:32, 04/07/2023
- Nga đã lên tiếng sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng “không thể tưởng tượng” Ukraine không có Crimea và nếu không giành lại bán đảo này thì không thể coi là “chiến thắng” cho Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky "không thể tưởng tượng" nước này không có Bán đảo Crimea và bất kỳ kịch bản nào không giành được nó đều không được coi là "chiến thắng" cho Kiev. Ông Zelensky đã đưa ra những bình luận trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với CNN ngày 3/7.

"Chúng tôi không thể tưởng tượng Ukraine không có Crimea. Trong khi Crimea vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Nga thì điều đó chỉ có duy nhất một ý nghĩa: Đó là cuộc xung đột này chưa kết thúc", ông Zelensky khẳng định. 

Toàn cảnh thành phố nghỉ dưỡng Yalta ở Crimea. Ảnh: Sputnik

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng bác bỏ việc đạt được hòa bình mà không giành lại Crimea.

"Đó sẽ không phải là một chiến thắng", Tổng thống Zelensky cho hay, đồng thời nhấn mạnh cam kết từng nhiều lần được các quan chức Ukraine đưa ra về việc giành lại bán đảo này.

Moscow đã chỉ trích những nhận định trên khi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, những bình luận này chỉ phơi bày thêm "bản chất phát xít" của chính quyền Tổng thống Zelensky.

Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân năm 2014. Kể từ đó việc giành lại bán đảo này trở thành chủ đề thảo luận hàng đầu của các quan chức Ukraine.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện