Thế giới

Máy bay chở trùm Wagner rơi: Ông Putin và ông Zelensky lên tiếng

07:33, 25/08/2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine - ông Volodymyr Zelensky đều đã lên tiếng về vụ tai nạn máy bay hôm 23-8 được cho là chở ông trùm Wagner.

Ngày 24-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine - ông Volodymyr Zelensky đều lên tiếng về vụ tai nạn máy bay xảy ra ở tỉnh Tver (Nga) hôm 23-8 được cho là chở lãnh đạo tập đoàn quân sự Wagner (Nga) - ông Yevgeny Prigozhin.

“Theo thông tin sơ bộ cho thấy dường như có một số thành viên Wagner trên chuyến bay. Đây là những người đã đóng góp cho chiến dịch của chúng ta ở Ukraine. Chúng tôi sẽ không quên điều này” - ông Putin nói, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình 10 nạn nhân tử nạn, theo hãng tin Sputnik. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Bên cạnh đó, ông Putin nhận xét rằng ông trùm Wagner là một người có nhiều tài năng và “đóng góp đáng kể” trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Ông Putin nói rằng đã biết ông Prigozhin từ đầu những năm 1990 và mô tả ông Prigozhin là “một người có số phận trắc trở”.

“Ông ấy đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong đời, nhưng cũng đạt được một số thành tựu cho riêng mình và cho sự nghiệp chung của chúng ta (Nga) thời gian qua” - ông Putin cho hay, song không nói rõ số phận ông trùm Wagner sau vụ việc.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý vụ việc đang được điều tra và cần phải đợi kết quả chính thức. Theo ông, cuộc điều tra sẽ được thực hiện đầy đủ và kỹ lưỡng, nhưng sẽ mất thời gian, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Cùng ngày, ông Zelensky nói rằng ông không có bình luận gì về số phận của ông trùm Wagner, theo đài CNN. 

Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, ông Prigozhin và cả nhóm Wagner đã mang đến cho Ukraine “quá nhiều cái chết đến nổi không thể nói điều gì tốt đẹp” về những người này.

“Đó là bản án (cho ông trùm Wagner). Không có gì để bình luận cả" - ông nói.

Ông cũng phủ nhận Ukraine liên quan gì đến vụ tai nạn nói trên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện