Thế giới

Ông Kim Jong Un và Bộ trưởng Quốc phòng Nga thảo luận hợp tác quốc phòng

08:34, 17/09/2023
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã trao đổi quan điểm về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (bên trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: KCNA
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (bên trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: KCNA

“Chủ tịch Kim và Bộ trưởng Shoigu đã trao đổi quan điểm về tình hình chính trị - quân sự khu vực và quốc tế. Hai bên cũng có những ý kiến ​​mang tính xây dựng về các vấn đề liên quan đến việc tăng cường hơn nữa sự tương tác, trao đổi lẫn nhau về chiến thuật giữa các lực lượng vũ trang của hai nước trong lĩnh vực phòng thủ và an ninh quốc gia”, Đài Tiếng nói Triều Tiên thông báo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh giá cao sự đóng góp của Hạm đội Thái Bình Dương trong việc đảm bảo hòa bình, an ninh ở khu vực Đông Bắc Á và trên toàn thế giới.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun Nam, quân đội nước này sẵn sàng tăng cường hợp tác với lực lượng vũ trang Nga và cùng nhau bảo vệ hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.


Bộ trưởng Shoigu hoan nghênh chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và sẵn sàng nỗ lực tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa Bộ Quốc phòng hai nước.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát các máy bay ném bom chiến lược, tên lửa siêu thanh và tàu chiến có khả năng hạt nhân. Sau đó ông Kim đã thị sát tàu khu trục Marshal Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương ở Vladivostok và chứng kiến màn trình diễn hệ thống điều khiển tên lửa hiện đại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện