Thế giới

Hamas sẵn sàng phản công tổng lực, Israel tấn công 150 mục tiêu dưới lòng đất

18:07, 28/10/2023

Hamas hôm nay (28/10) tuyên bố sẵn sàng phản công tổng lực, sau khi quân đội Israel mở rộng không kích và tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Phong trào Hồi giáo Hamas cho biết, lực lượng này cũng đã đụng độ với quân đội Israel tại các khu vực gần biên giới, sau khi Israel gia tăng tấn công vào Gaza. Tính tới sáng nay, dịch vụ internet và điện thoại vẫn bị cắt ở Dải Gaza do các cuộc ném bom kéo dài hơn 12 giờ của Israel. 

Khói bốc lên từ một cuộc không kích của Israel vào phía bắc Dải Gaza. Ảnh: AP
Khói bốc lên từ một cuộc không kích của Israel vào phía bắc Dải Gaza. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari, không quân nước này đã đẩy mạnh tấn công vào mạng lưới đường hầm của Hamas, và các công trình khác. Trong đêm 27/10, Israel thông báo đã tấn công 150 mục tiêu dưới lòng đất, và bắn hạ người đứng đầu lực lượng không quân của Hamas là Asem Abu Rakaba.

“Rakaba đã tham gia lên kế hoạch cho vụ thảm sát ngày 7/10. Ông ta đã chỉ đạo các thành viên Hamas xâm nhập vào Israel bằng dù lượn, và tấn công UAV vào các đồn bốt của quân đội Israel”, hãng tin Reuters dẫn lời quân đội Israel. 

Số lượng lớn binh sĩ và khí tài của Israel hiện được đặt trong tình trạng sẵn sàng nhận lệnh thực hiện chiến dịch tấn công trên bộ vào Dải Gaza, đồng thời Israel tăng cường các đợt không kích Hamas.

Theo Israel, 1.400 người ở nước này mà chủ yếu là dân thường đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công của Hamas, và hơn 200 người khác bị bắt làm con tin. 

CNN cho hay, trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ một lần nữa nhắc lại “tầm quan trọng của việc bảo vệ dân thường trong các hoạt động của quân đội Israel”. Lầu Năm Góc cho biết thêm, ông Austin cũng nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về “cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza”, và để Hamas thả tất cả con tin.

Theo Vietnamnet https://vietnamnet.vn/hamas-san-sang-phan-cong-tong-luc-israel-ha-150-muc-tieu-duoi-long-dat-2207962.html

Minh Thu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện