Thế giới

Israel thả tờ rơi ở Gaza, treo thưởng người cung cấp thông tin về con tin

07:28, 25/10/2023
Quân đội Israel đã thả tờ rơi ở Gaza và kêu gọi người Palestine cung cấp thông tin về con tin bị Hamas bắt giữ.

Nếu bạn mong muốn được sống trong hòa bình và có một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái bạn, hãy thực hiện hành động nhân đạo ngay lập tức và chia sẻ thông tin có giá trị về các con tin đang bị giam giữ trong khu vực", tờ rơi của quân đội Israel cho hay.

"Quân đội Israel cam kết đảm bảo an ninh cho bạn, đồng thời bạn sẽ nhận được phần thưởng tài chính. Chúng tôi đảm bảo bí mật hoàn toàn cho bạn", nội dung tờ rơi quân đội Israel cho biết thêm.


Israel đau đầu tìm cách giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ. (Ảnh Reuters)
Israel đau đầu tìm cách giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ. (Ảnh Reuters)

Trong tờ rơi, quân đội Israel cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng để liên hệ.

Lực lượng Hamas đã bắt giữ hơn 200 người trong khi thực hiện cuộc đột kích xuyên biên giới vào Israel hôm 7/10. Cuộc tấn công của Hamas khiến 1.400 người Israel thiệt mạng, trong khi Bộ y tế Palestine cho biết hơn 5.000 người chết từ các cuộc không kích của Israel vào Gaza sau đó.

Israel siết phong tỏa, triển khai hàng chục nghìn binh sĩ đến biên giới với dải Gaza và yêu cầu hơn một triệu người ở miền bắc khu vực sơ tán về miền nam. Quân đội Israel tuyên bố chuẩn bị mở chiến dịch đáp trả nhằm vào Hamas nhằm giải thoát con tin và quét sạch lực lượng Hamas. 

Thủ tướng Netanyahu mới đây tuyên bố quân đội Israel sẽ hủy diệt Hamas trong cuộc chiến ở dải Gaza, nhưng thêm rằng chiến sự có thể kéo dài. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm 22/10 cũng nhận định chiến dịch nhằm vào dải Gaza có thể kéo dài nhiều tháng với mục tiêu là "tiêu diệt hoàn toàn Hamas".

Israel cho biết các con tin đã được Hamas đưa đến Gaza, song không rõ tung tích chính xác của họ, khiến việc giải cứu rất khó khăn. Theo giới chức Israel, nhiều người có thể bị giam giữ trong các đường hầm dải Gaza.

Lực lượng Hamas đã thả 4 con tin và hứa sẽ thả thêm nhiều con tin "khi điều kiện thực tế cho phép".

 

Hôm 18/10, Israel tuyên bố cho phép các chuyến hàng chở nước, thực phẩm và thuốc men vào dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah để trợ giúp dân thường, miễn là chúng không rơi vào tay lực lượng Hamas. Liên hợp quốc cho biết, tình hình tại các bệnh viện trong khu vực vẫn rất nghiêm trọng, cần thêm nhiều trợ giúp.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện