Thế giới

CBS News: Ông Trump sẽ giành chiến thắng tại bầu cử sơ bộ ở New Hampshire

09:07, 24/01/2024
Kết quả kiểm phiếu ban đầu ở New Hampshire cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump đang nới rộng khoảng cách so với đối thủ là cựu đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Nikki Haley, giúp củng cố thêm vị thế người dẫn đầu rõ ràng cho đề cử tổng thống năm 2024 của đảng Cộng hoà.
Kết quả bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire vào lúc 8 giờ 40 phút sáng 24/1 trên trang web của CBS News
Kết quả bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire vào lúc 8 giờ 40 phút sáng 24/1 trên trang web của CBS News

Cập nhật trực tiếp kết quả bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire vào lúc 8 giờ 40 phút sáng 24/1 trên trang web của CBS News cho thấy, ông Trump đã giành được 55% phiếu bầu so với 44% của bà Haley.

CBS News dự đoán cựu Tổng thống Mỹ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở bang New Hampshire, giúp củng cố thêm vị thế của chính trị gia này với tư cách là người dẫn đầu rõ ràng cho đề cử tổng thống năm 2024 của đảng Cộng hoà.

Theo CBS News, những người Cộng hòa mong muốn có một giải pháp thay thế cho ông Trump đã hy vọng rằng cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp ở bang New Hampshire sẽ mang tới chiến thắng cho bà Haley.

Tuy nhiên, thời gian và nguồn lực tài chính mà bà Haley cùng những người ủng hộ bà cống hiến cuối cùng đã không đủ để nới lỏng sự kiểm soát của ông Trump đối với đảng Cộng hòa.

Với chiến thắng ở New Hampshire và chiến thắng trước đó trong cuộc họp kín ở bang Iowa, ông Trump hiện đã đứng đầu hai cuộc tranh cử đầu tiên của băm bầu cử 2024.

Trong khi đó, lịch sử 4 kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà tới nay thì ai giành chiến thắng ở hai bang đầu tiên, bao gồm cả ông Trump vào năm 2016, sẽ giành được đề của của đảng, trở thành ứng cử viên tổng thống.

Theo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện