Thế giới

Ông Biden bắt đầu chơi TikTok

18:36, 12/02/2024
Tổng thống Biden tham gia mạng xã hội TikTok với video đầu tiên trả lời loạt câu hỏi về sở thích bản thân, nhằm thu hút ủng hộ của cử tri trẻ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/2 bắt đầu tham gia mạng xã hội Tiktok với tài khoản @bidenhq, ra mắt bằng một video dài 26 giây, trả lời loạt câu hỏi về nhiều chủ đề từ chính trị đến giải bóng bầu dục Mỹ NFL. Tổng thống Mỹ để ảnh đại diện cách điệu đen trắng chân dung ông đang cười, với đôi mặt đỏ, rực sáng.

Trong video, khi được hỏi liệu ông thích xem trận chung kết NFL Super Bowl hay màn biểu diễn giữa hiệp của ca sĩ Usher, ông chọn xem diễn biến trận đấu. Video kết thúc với câu hỏi ông thích ai hơn, bản thân ông hay ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

"Bạn đang đùa hả? Biden", ông trả lời. Hiện tài khoản TikTok của Tổng thống Mỹ đạt gần 24.000 người theo dõi.

Ông Biden trả lời loạt câu hỏi trong video đầu tiên trên TikTok. Ảnh cắt video
Ông Biden trả lời loạt câu hỏi trong video đầu tiên trên TikTok. Ảnh cắt video

Ông Biden tham gia TikTok trong bối cảnh mạng xã hội này ngày càng được nhiều người trẻ ở Mỹ sử dụng. Chính phủ Mỹ vài năm qua đã chỉ trích gay gắt TikTok với cáo buộc đây là nền tảng phục vụ cho lợi ích của Trung Quốc, dù TikTok kiên quyết bác bỏ. Nhiều bang Mỹ đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị chính phủ do lo ngại bảo mật.

Nhóm cố vấn tranh cử của Tổng thống Biden cho biết sự hiện diện của ông trên TikTok tách biệt với quá trình đánh giá bảo mật của ứng dụng này. TikTok chưa bình luận về động thái tham gia của ông Biden.

Nhóm cố vấn cho biết sẽ tiếp tục vận động tranh cử trên các ứng dụng mạng xã hội khác như Instagram và Truth Social của cựu tổng thống Donald Trump.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Biden đang nỗ lực xóa bỏ hoài nghi cho rằng Tổng thống không thể đảm đương nhiệm kỳ mới. Gần 90% người Mỹ nghĩ ông Biden quá lớn tuổi để tiếp tục nhiệm kỳ, sau báo cáo nói ông có trí nhớ kém của công tố viên đặc biệt Robert Hur.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện