Cuộc sống đó đây

Bất ngờ với những phong tục đón năm mới “có 1 không 2” trên thế giới

16:53, 25/01/2020
 Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước những phong tục đón năm mới lạ lùng và độc đáo ở các quốc gia này.
 
Iceland: Theo văn hóa dân gian của Iceland, năm mới là thời điểm người chết trỗi dậy từ những ngôi mộ. 
 
Italia: Người Italia tin rằng mặc đồ lót màu đỏ vào đêm năm mới sẽ đem đến cho họ tình yêu, sự thịnh vượng và vận may. 
 
Brazil: Người Brazil đón năm mới bằng cách ném những bông hoa trắng xuống biển như một lời mời gửi tới Yemanja - vị thần Biển cả. 
 
Tây Ban Nha: Để có một năm mới vui vẻ, người dân ở Tây Ban Nha sẽ ăn 12 quả nho vào lúc đồng hồ điểm giao thừa. Truyền thống này cũng lan rộng đến cả những nước Mỹ Latin. 
 
Thổ Nhĩ Kỳ: Vào lúc giao thừa, theo truyền thống, người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở cửa trước và rắc muối lên những bậc cửa với niềm tin hành động đơn giản này sẽ giúp họ có được sự bình yên và thịnh vượng ở nhà cũng như ở nơi làm việc. 
 
Colombia: Vào dịp năm mới, mọi người sẽ mang theo những chiếc va li bên mình cả ngày với hy vọng quanh năm sẽ đầy ắp những chuyến du lịch. 
 
Nga: Ở Siberia, mọi người thường ngâm mình trong một hồ nước đóng băng trong khi bám chặt vào một thân cây được đặt dưới băng với ý nghĩa về sự phát triển và đổi mới. 
 
Mexico: Cách đón năm mới của người Mexico là trang trí ngôi nhà của mình bằng những màu sắc khác nhau với mỗi màu sắc mang ý nghĩa về hy vọng và mong muốn trong năm mới. Chẳng hạn, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, màu vàng tượng trưng cho công việc và màu xanh lá cây biểu tượng cho tiền bạc. 
 
Hà Lan: Cây Giáng sinh được đốt cháy như một sự "chia tay" với năm cũ ở Hà Lan. 
 
Bolivia: Những đồng xu được đặt bên trong kẹo và bánh ngọt, nếu ai là người tìm được những đồng tiền này, họ sẽ có may mắn vào năm sau. 
 
 Phần Lan: Người Phần Lan có cách đón năm mới vô cùng độc đáo. Họ sẽ đun chảy những chiếc hộp cũ trước khi dội 1 xô nước lạnh vào và sau đó sẽ giải thích ý nghĩa của hình dạng được tạo thành khi đó.
 
Nam Phi: Tại một số khu vực của Nam Phi, mọi người đón năm mới bằng cách ném những đồ đạc cũ ra cửa sổ với mong muốn loại bỏ những điều cũ kĩ và mang vào nhà những điều mới mẻ. 
 
Cộng hòa Séc: Người dân Cộng hòa Séc tin rằng việc cắt một quả táo làm đôi và nhìn vào hình dạng lõi của nó có thể đoán được năm sau của bạn sẽ như thế nào. 
 
Hy Lạp: Theo nhiều hộ gia đình ở Hy Lạp, việc treo hành trước cửa vào ngày Tết là biểu tượng của sự tái sinh trong năm tới. 
 
Thụy Sĩ: Một giọt kem rơi trên sàn nhà vào dịp năm mới ở Thụy Sĩ là biểu tượng cho may mắn và thịnh vượng thay vì là một hành động bừa bãi. 

 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện