Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xe du lịch lao xuống vách núi khiến 24 người thiệt mạng

08:01, 02/12/2019
Một chiếc xe buýt chở 43 hành khách đi tham quan ngày 1/12 mất lái và lao xuống khe núi ở miền Bắc Tunisia khiến ít nhất 24 người chết.

Chiếc xe mất lái trong lúc đang di chuyển qua một khúc cua gấp rồi lao xuống khe núi, theo Bộ Nội vụ Tunisia. Các bức ảnh do truyền hình địa phương đăng tải cho thấy phương tiện bị lật úp, biến dạng với các ô cửa sổ vỡ nát.

Chiếc xe buýt bị lật và biến dạng tại hiện trường vụ tai nạn.
Chiếc xe buýt bị lật và biến dạng tại hiện trường vụ tai nạn.

 

Phát ngôn viên Bộ Y tế Chokri Nafti cho biết ngoài 24 người thiệt mạng, vụ tai nạn còn khiến 18 người bị thương. Một số nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Amdoun và Beja gần đó để điều trị, trong khi những người bị nặng hợn được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa ở thủ đô Tunis.

Chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trong hành trình từ Tunis tới Ain Draham, thành phố du lịch nổi tiếng giáp biên giới Algeria. Ain Drahamnằm ở độ cao 800 mét trên sườn núi Djebel Bir thuộc dãy núi Kroumirie.

Thủ tướng Tunisia Youssef Chahed đã cắt ngắn chuyến công tác tới miền nam đất nước để trở về thủ đô, nơi một trung tâm đối phó khủng hoảng vừa được thiết lập.

Tổ chức Y tế Thế giới năm 2015 cho biết Tunisia là quốc gia có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thứ hai Bắc Phi, chỉ sau Libya. Theo giới chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do hệ thống giao thông xuống cấp, lái xe bất cẩn và bảo dưỡng phương tiện kém.

Nhà chức trách Tunisia thừa nhận mức độ nghiêm trọng của tình hình nhưng cho hay những thách thức an ninh, trong đó có các cuộc tấn công cực đoan, khiến họ lơ là xử lý vấn đề này.

Vị trí khu vực Ain Snoussi.
Vị trí khu vực Ain Snoussi.

 

Theo VNE

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm