Tin tức

3.358 người tử vong, 97.410 người nhiễm nCoV trên thế giới

08:13, 06/03/2020
Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết tính đến 6h30 ngày 6/3 trên thế giới có 97.410 người nhiễm virus corona (nCoV), trong đó có 3.358 người tử vong.
 
Ảnh: AP 

Số ca tử vong do nCoV tại Trung Quốc là 3.014. Trong khi đó Anh là nước tiếp theo trên thế giới ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona.

 Số ca nhiễm tại Italia và Iran tiếp tục tăng nhanh. Italia ghi nhận thêm 769 trường hợp dương tính nCoV, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 3.858, trong khi con số này tại Iran là 3.513 người.

Italia cũng là quốc gia có số người chết vì nCoV cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 148 người tử vong, tăng 41 trường hợp so với một ngày trước đó.

Hàn Quốc trong 1 ngày tăng thêm 7 người chết vì bệnh dịch này.
Bộ Y tế Việt Nam cho biết sẽ áp dụng tờ khai y tế với các khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia. Thời gian bắt đầu áp dụng từ 0h thứ Bảy, ngày 7/3/2020, tại tất cả các cửa khẩu. Cơ quan chức năng sẽ bố trí phiên dịch tiếng Anh, tiếng Campuchia làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

‘‘Hiện nay, chúng tôi đã bổ sung các ngôn ngữ với hầu hết khách đến từ các quốc gia mà chúng ta đang yêu cầu khai báo. Trước khi áp tờ khai tiếng Campuchia, chúng ta đã có tiếng Anh, Việt, Ý, Hàn Quốc. Người nhập cảnh khai cả bằng tờ khai giấy và trên tờ khai điện tử và hệ thống cập nhật về trung tâm.

Đây là lần đầu tiên ứng dụng tờ khai điện tử này được triển khai với khách nhập cảnh về từ Campuchia, giúp kịp thời quản lý việc toàn bộ quá trình đi, đến của hành khách nhập cảnh’’- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay.

Với tờ khai này, người nhập cảnh vào Việt Nam khai ngay trên điện thoại. Khi làm thủ tục check-in, mỗi hành khách chỉ cần quét QR code sẽ có đầy đủ thông tin cần khai báo. Sau khi khai báo, toàn bộ thông tin từ tờ khai y tế được hệ thống cập nhật tự động về các trung tâm chống dịch và các cơ quan chức năng của Việt Nam để quản lý

"Khi đã áp dụng tờ khai y tế điện tử với dữ liệu thông tin lưu trữ trên hệ thống mạng cũng áp dụng được việc kiểm soát toàn bộ quá trình di chuyển của hành khách. Việc thực hiện khai báo y tế điện tử sẽ giúp chúng ta nắm kiểm soát được các ca bệnh nghi ngờ”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện