Tin tức

EU đề nghị các nước thành viên mở lại đường biên giới ngoại khối từ ngày 1/7

08:05, 11/06/2020
Liên minh châu Âu (EU) sẽ đề xuất các nước thành viên mở biên giới với du khách ngoài khối từ 1/7.
Ông Josep Borrell. Ảnh: Reuters
Ông Josep Borrell. Ảnh: Reuters

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh EU kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Josep Borrell ngày 10/6 đã cho biết thông tin trên.

Ông Josep Borrell nói rằng EU đề xuất "nới lỏng một phần và dần dần" lệnh đóng cửa biên giới nhưng quyết định phụ thuộc vào chính phủ mỗi nước.

Các thành viên EU đã bắt đầu nới lỏng hạn chế đối với di chuyển không cần thiết qua biên giới những nước trong khối. Mục tiêu là đến 15/6 có thể khôi phục di chuyển tự do.

Đầu tháng 6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ của 27 quốc gia thành viên EU đã thống nhất hợp tác dần dần mở biên giới đối với du khách ngoài khu vực Schengen, Anh và EU. Nhưng Ủy viên phụ trách các vấn đề nội vụ của Liên minh châu Âu (EU) Ylva Johansson thừa nhận không phải mọi quốc gia đều thống nhất về tầm quan trọng của việc mở cửa biên giới trở lại. Một số quốc gia dường như vội vã hơn. Ví dụ là Hy Lạp, với nền kinh tế vốn phụ thuộc vào du lịch, đã công bố sẽ mở không phận từ 15/6 với một số quốc gia, bao gồm những nước ngoài EU như Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện