Tin tức

Trung Quốc phong tỏa một phần thủ đô Bắc Kinh vì tái bùng phát các ca COVID-19

06:22, 14/06/2020
Sau khi xuất hiện các ca Covid-19 mới, chính quyền Bắc Kinh quyết định phong tỏa một số khu vực và đóng cửa 1 trong các chợ đầu mối lớn nhất thành phố.

Một số khu vực ở Bắc Kinh đã bị phong tỏa ngày hôm nay (13/6) sau khi xuất hiện 6 ca Covid-19 mới, làm dấy lên nỗi lo ngại về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Người dân ở 11 khu dân cư tại quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh đã bị cấm rời khỏi nhà sau khi hầu hết các ca mắc mới có liên hệ với một khu chợ gần đó, các quan chức thành phố cho biết trong một cuộc họp báo.

Bắc Kinh đã xuất hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng sau gần 2 tháng. Bệnh nhân này đã tới chợ Tân Phát Địa vào tuần trước và không đi lại ra ngoài thành phố trong thời gian gần đây.

Thành phố Bắc Kinh cũng đã đóng cửa chợ Tân Phát Địa - chợ đầu mối chuyên các mặt hàng nông sản có quy mô giao dịch lớn nhất Bắc Kinh, thậm chí là châu Á vào 3h (giờ địa phương) ngày hôm nay nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19. Động thái trên diễn ra sau khi một số nhân viên trong chợ dương tính với SARS-CoV-2. 

Các nhà chức trách Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người ở chợ Tân Phát Địa sẽ được xét nghiệm axit nucleic. Chính quyền thành phố này cũng cho biết sẽ tăng cường giám sát các khu chợ tại đây./.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện