Tin tức

Đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Trump làm ứng viên tổng thống

07:25, 25/08/2020
Tại sự kiện ngày 24/8 ở Charlotte, North Carolina, đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ hai.

Khác với đại hội của đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa vẫn tổ chức một sự kiện quy mô giới hạn vào ngày 24/8 ở Charlotte, bang North Carolina, để đại biểu trực tiếp bỏ phiếu đề cử ứng viên. Tổng thống Donald Trump đạt mốc 1.276 phiếu đề cử của đại biểu đảng Cộng hòa sau giữa trưa, theo AP.

Các nội dung chính của Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) được sắp xếp tổ chức vào khung giờ vàng buổi tối với hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, sự kiện năm nay sẽ không tổ chức bỏ phiếu cương lĩnh hoạt động năm 2020.

Sự kiện kéo dài trong 4 ngày, kết thúc với bài diễn văn chính thức nhận đề cử của Tổng thống Donald Trump được đọc tại Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (RNC) ở Charlotte, bang North Carolina, ngày 24/8.
Tổng thống Donald Trump xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ (RNC) ở Charlotte, bang North Carolina, ngày 24/8.

Ông Mike Pence cũng chính thức được đề cử cho vị trí phó tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Phát biểu chấp nhận đề cử, ông Pence khẳng định thời gian đảm nhiệm chức vụ phó tổng thống từ tháng 1/2017 đến nay là "niềm vinh hạnh vĩ đại nhất" trong đời.

"Tuần trước, tôi nghe nói nền dân chủ sẽ được định đoạt bởi lá phiếu, nhưng tôi nghĩ chúng ta đều hiểu lá phiếu sẽ quyết định nền kinh tế. Lá phiếu sẽ quyết định luật pháp và trật tự. Lá phiếu sẽ quyết định những lý tưởng được chúng ta trân trọng nhất về tự do và thị trường tự do", ông đáp trả lại thông điệp của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ vừa qua.

"Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông nhấn mạnh.

RNC 2020 được xem là cơ hội để đảng Cộng hòa định vị lại hình ảnh cuộc bầu cử năm nay, củng cố đoàn kết nội bộ và tìm kiếm thêm sự ủng hộ của cử tri Mỹ cho ông Trump. Tổng thống Mỹ đang bị đối thủ đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống Joe Biden, vượt mặt trong các khảo sát toàn quốc. Tuy nhiên, đa số cử tri đảng Cộng hòa vẫn ủng hộ mạnh mẽ ông Trump.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện