Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mandzukic hạ sát Anh, đưa Croatia lần đầu vào chung kết World Cup

07:54, 12/07/2018

Sau 120 phút chiến đấu anh dũng, đội tuyển Croatia đã đánh bại người Anh để tiến vào chung kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng áo caro lọt vào đến trận cuối cùng của một giải đấu lớn.

Đội tuyển Anh đã tiến vào trận đấu một cách rất thuận lợi, trong khi Croatia nhập cuộc khá lúng túng trước tốc độ của đối phương. Nhạc trưởng của Croatia, Luka Modric đã phạm lỗi từ phía sau với Dele Alli. Từ quả phạt trực tiếp rất gần vòng cấm đó, Kieran Trippier đã vẽ nên đường cong tuyệt đẹp đưa bóng vào khung thành, khiến thủ môn Danijel Subasic của Croatia bất lực.

Bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 giúp Tam Sư rất dễ đá, khi họ có thể thiết lập thế trận đầy chặt chẽ đúng với sở trường của thầy trò HLV Gareth Southgate. Tuy Croatia nhỉnh hơn chút về kiểm soát bóng, nhưng hầu như không có phương án tấn công nào tốt hơn là những quả tạt cầu may.

Đội tuyển Anh có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 của trận đấu.
Đội tuyển Anh có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Phút 29, Harry Kane đã bỏ lỡ cơ hội cực tốt để nhân đôi cách biệt. Đầu tiên anh không thắng nổi Subasic trong pha đối mặt, tiếp đó chân sút hàng đầu của Tam Sư lại đá bồi trúng cột dọc khi thủ môn đối phương đã ngã. Kane không việt vị dù bị trợ lý trọng tài phất cờ, nhưng nếu anh đưa bóng vào lưới rất có thể bàn thắng sẽ được công nhận nhờ công nghệ VAR.

Thế trận của Anh vẫn rất chắc chắn trong hiệp 2, nhưng dàn tuyển thủ trẻ tài năng dưới tay HLV Southgate đã phải trả giá trong một tình huống cứ ngỡ không quá nguy hiểm. Từ quả tạt của Sime Vrsaljko, sự thiếu dứt khoát của Kyle Walker đã tạo điều kiện cho Ivan Perisic vung chân đạp bóng vào lưới Anh. Croatia gỡ hòa 1-1 ở phút 68.

Chỉ 4 phút sau đó, sau pha bóng thiếu dứt khoát tiếp theo của John Stones, Perisic đã có tình huống đảo chân đầy kỹ thuật, rất tiếc cú sút chân trái của anh lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành Tam Sư.

Bàn thua khiến các hậu vệ Anh bị cóng về tâm lý, liên tiếp Trippier và thủ môn Jordan Pickford xử lý rất không an toàn trong vòng cấm, nhưng cầu thủ Croatia đã không tận dụng được. Tam Sư đã cần chút may mắn để “sống sót” qua 90 phút.

Nhưng vài phút nghỉ ngơi trước hiệp phụ đã giúp Anh không những hồi sức, mà còn thoát khỏi sự lúng túng về tâm lý. Phút 99, cú đánh đầu của Stone đã thắng được thủ môn Subasic, nhưng Vrsaljko đã phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

a
Croatia giành chiến thắng thuyết phục, lần đầu vào chung kết World Cup.

Anh đuối sức ở hiệp phụ thứ hai, khi hàng loạt sai lầm nơi hàng thủ giúp Croatia có cơ hội. Ngay sau khi Marcelo Brozovic sút vọt xà ngang từ tư thế thuận lợi, rốt cuộc Croatia đã có bàn quyết định. Cú đánh đầu chiến thuật của Perisic giúp Mario Mandzukic có bóng rất gần khung thành, cú sút chân trái của tiền đạo CLB Juventus đã đánh bại thủ môn Pickford, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng áo Caro.

Theo Bóng đá