Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Malaysia: "Chơi ở Mỹ Đình như phải leo núi"

08:04, 14/12/2018

Thừa nhận chuyến làm khách trên sân Hà Nội như "leo núi" nhưng HLV trưởng Malaysia đặt mục tiêu sẽ sớm ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Hòa 2-2 trên sân nhà bị coi là bất lợi cho Malaysia khi phải chơi trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận, đó là một thử thách rất lớn.

“Chúng tôi phải vượt một ngọn núi ở Hà Nội. Tất nhiên, cơ hội vẫn còn khi chúng tôi không thua trận ở lượt đi. Nhưng chỉ có thể tận dụng được cơ hội ấy nếu như các cầu thủ của tôi chơi với 100% sức lực của mình. Họ cần phải được chuẩn bị tốt cả về mặt tâm lý lẫn thể chất”, HLV Tan Cheng Hoe trả lời trên tờ New Strait Times của Malaysia.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia 50 tuổi này cũng tỏ ra quyết tâm khi đặt mục tiêu, Malaysia phải ghi bàn thắng sớm vào lưới ĐT Việt Nam. “Chúng tôi cần có nhữn bàn thắng sớm để tự tin hơn trong suốt trận đấu. Mọi cầu thủ cần tập trung và hạn chế tối đa những sai sót”, ông Tan Cheng Hoe phát biểu.

Malaysia đặt mục tiêu, sớm ghi bàn vào lưới Việt Nam.
Malaysia đặt mục tiêu, sớm ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Ngoài trích dẫn lời của HLV trưởng, New Straits Times cũng đưa ra những kết quả đối đầu gần đây như một cách để lên giây cót tinh thần cho ĐT Malaysia. Như ở bán kết AFF Cup 2010, Malaysia thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 0-0 tại Mỹ Đình. Bốn năm sau, đội bóng này thua 1-2 ở sân nhà nhưng lại thắng 4-2 ở Mỹ Đình, qua đó giành vé vào chung kết.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng tỏ ra tỉnh táo khi cho rằng “mọi thứ đã khác vào thời điểm này khi ĐT Việt Nam đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Bóng đá Việt Nam đã thành công lớn dưới thời ông Park Hang Seo khi đạt thành tích cao ở U23 châu Á và ASIAD”.

Theo Bóng đá