Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại thắng U22 Timor Leste, U22 Việt Nam hẹn quyết chiến với U22 Thái Lan

08:13, 20/02/2019
Chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước U22 Timor Leste đã giúp cho U22 Việt Nam vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 trước một vòng đấu.

So với chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước U22 Philippines, U22 Việt Nam có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi đối đầu với U22 Timor Leste. HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn tìm một sự đột biến mới trong lối đá so với sự bế tắc của ngày đầu ra quân. Dù có mặt của nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở tuyến giữa như Hoàng Nam, Tiến Dụng, Thanh Hậu… nhưng điều đó chỉ giúp cho U22 Việt Nam kiểm soát được bóng nhiều hơn.

Còn trong các phương án tiếp cận khung thành của U22 Timor Leste, đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra khá bế tắc. Lối chơi phòng ngự số đông của đối phương càng khiến cho U22 Việt Nam trở nên lúng túng trong việc tiếp cận cầu môn của Fernandes.

Phải đến phút 34, các học trò của ông Nguyễn Quốc Tuấn mới có cơ hội ăn bàn rõ nét đầu tiên. Nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của Danh Trung không thắng được thủ môn U22 Timor Leste.

Khi sự bất lực đang hiện hữu thì rất may cho U22 Việt Nam là từ một pha phối hợp không tốt bên phần sân nhà, đối phương đã tạo cho Danh Trung cơ hội để khai thông thế bế tắc. Thủ môn Fernandes lao lên tung cú sút để giải vây nhưng bóng lại bật chân đồng đội quay ngược trở lại.

Danh Trung lập cú đúp trong chiến thắng đậm của U22 Việt Nam
Danh Trung lập cú đúp trong chiến thắng đậm của U22 Việt Nam

Trên đà lao xuống, Danh Trung dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, Thanh Hậu bỏ lỡ cơ hội nhân đôi lợi thế cho đội nhà khi dứt điểm không chính xác dù rất trống trải.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho U22 Việt Nam chơi tự tin hơn trong hiệp 2. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ thì phải đến phút 65, Danh Trung mới nhân đôi lợi thế cho đội nhà sau pha đột phá rồi dứt điểm từ xa rất đẹp mắt.

Trong quãng thời gian còn lại, U22 Timor Leste xuống sức hoàn toàn nên càng dễ cho U22 Việt Nam. Và đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn ghi được thêm 2 bàn thắng do công của Thanh Hậu và Xuân Tú.

Cùng toàn thắng sau 2 trận, U22 Việt Nam đã cùng U22 Thái Lan giành 2 vé của bảng A vào bán kết. Trận đấu giữa 2 đội ở lượt cuối có ý nghĩa xác định ngôi đầu.

Theo Bóng đá Plus