Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Park Hang-seo: “Nếu có 5 tuần chuẩn bị, U23 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30”

16:11, 05/03/2019
“Nếu tạo điều kiện để đội U.23 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30, tôi xin hứa sẽ mang về chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực” - HLV Park Hang-seo nói trong cuộc làm việc được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vào sáng 5/3.

Lần đầu tiên trong năm 2019, bóng đá Việt Nam có một cuộc họp quan trọng với hầu hết các nhân vật chủ chốt của ngành thể thao cũng như của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và HLV Park gặp nhau nhiều lần trong năm 2018
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và HLV Park gặp nhau nhiều lần trong năm 2018

Đại diện cho lãnh đạo Bộ không chỉ có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, thứ trưởng Lê Khánh Hải (kiêm Chủ tịch VFF) mà còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. VFF có thêm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ Cấn Văn Nghĩa; giám đốc kỹ thuật J.Gede; Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và 3 HLV Park Hang-seo, Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn.

Điểm danh nhân sự cuộc họp cũng là để chứng minh, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và VFF sẽ dốc toàn lực với những mục tiêu quan trọng trong năm 2019. Đầu tiên xin nhắc đến đội U23 Việt Nam mà theo lời khẳng định của người đừng đầu ngành thể thao: “Phải vô địch SEA Games 30 – chức vô địch mà bóng đá Việt Nam chưa từng giành được ở sân chơi này”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhắc lại thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam năm 2018 làm nức lòng người hâm mộ cả nước mà trong đó có sự đóng góp rất lớn của HLV Park Hang-seo. Bóng đá Việt Nam đang đạt một vị thế mới và cần phát huy những gì đã đạt được bằng sự nỗ lực của từng thành viên đội tuyển, của VFF, cần biết huy động sức mạnh của các nguồn lực xã hội để ngày một đi lên.

Ông Park chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất của tôi trong năm 2019 là phải nắm nhiều đội. Tôi có 3 yêu cầu cần được đáp ứng càng sớm càng tốt: Đội ngũ y tế phục vụ các đội cần phải được tăng cường; Khâu dinh dưỡng cho cầu thủ phải tốt hơn; Có đội ngũ kỹ thuật để thu thập băng hình về các trận đấu của các đối thủ. 3 yếu tố này chưa thực sự tốt năm 2018”.

Ông Park tại cuộc họp ngày 5.3.2019
Ông Park tại cuộc họp ngày 5.3.2019

Ông Park cũng bộc bạch thêm rằng, trước đây ông chưa thật sự hiểu rõ tầm quan trọng của SEA Games đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng qua các cuộc làm việc với lãnh đạo VFF và đặc biệt là cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông càng nhận thức sâu sắc hơn SEA Games có ý nghĩa như thế nào tại Việt Nam.

Tuy nhiên thời gian diễn ra hai giải đấu là vòng loại World Cup và SEA Games lại quá gần nhau nên việc phân bổ nhân sự ban huấn luyện sao cho phù hợp cũng là một bài toán khó. Ông Park nói với Bộ trưởng rằng, đến thời điểm này, ông và VFF cũng chưa có sự thảo luận rõ ràng về vấn đề này.

Nhân đây, ông cũng chia sẻ thêm về vòng loại U23 châu Á 2018 sắp diễn ra ở Hà Nội: “Mặc dù đã có danh sách đội nhưng tôi chưa có đầy đủ số liệu về một số cầu thủ trong đó. Khó khăn nữa là các cầu thủ của Hà Nội và Becamex Bình Dương lại bận thi đấu AFC Cup nên ngày 13/3 mới có thể tập trung. Chỉ có hơn 2 tuần chuẩn bị là quãng thời gian quá ngắn. Lịch trình bị xáo trộn khá nhiều và trên thực tế, đội U23 Việt Nam chỉ có trọn vẹn khoảng 1 tuần trước giải đấu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cũng bày tỏ sự âu lo về quá trình chuẩn bị của đội U23 Việt Nam cho SEA Games 30 vì nếu Hà Nội và Bình Dương đi sâu vào AFC Cup – một mặt là tin vui – nhưng mặt khác cũng ảnh hưởng đến đội U23 vì phải đến hết tháng 10, AFC Cup mới kết thúc. Dự kiến, VFF sẽ có cuộc làm việc với các CLB để hướng tới việc đảm bảo sự hài hòa giữa lợi ích CLB cũng như đội U.23.

Ông Park cho hay, nếu cho đội U.23 Việt Nam thời gian khoảng 5 tuần để chuẩn bị thì đội sẽ nỗ lực giành ngôi vô địch SEA Games 30. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Bộ và Tổng cục TDTT, VFF sẽ giải quyết những vấn đề mà ông Park nêu ra (gồm cả chuyện y tế, dinh dưỡng…) và mục tiêu quan trọng bậc nhất mà đội U23 phải làm được là vô địch SEA Games cũng như đạt kết quả khả quan tại vòng loại World Cup 2022.

Theo Thanh niên