Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Barca lập kỷ lục bất bại, Liverpool ghi cột mốc đau thương

07:31, 02/05/2019
Trận đại chiến giữa Barca và Liverpool đã khép lại với những cột mốc khó quên với cả 2 đội.

Liverpool đã không thể làm được gì trước một Barca sở hữu siêu nhân Lionel Messi nên đành cam chịu thất bại 0-3 đầy đau đớn. Kết quả này không những khiến họ có nguy cơ dừng bước ở bán kết mà còn ghi dấu những cột mốc đáng quên.

Đây là lần thứ 2 Lữ đoàn đỏ để thua tới 3 bàn trắng tại đấu trường Champions League. Lần đầu tiên là trận thua 0-3 trước Real Madrid vào tháng 10/2014.

Liverpool nhận khá nhiều cột mốc buồn sau trận thua Barca
Liverpool nhận khá nhiều cột mốc buồn sau trận thua Barca

Liverpool cũng đã thua tổng cộng 6 trận lượt đi bán kết ở các cúp châu Âu. 3 trong số này là ở Champions League gồm mùa giải này, mùa 2006/07 (thua Chelsea 0-1 ở lượt đi, lượt về thắng lại 1-0 và đi tiếp nhờ thắng luân lưu) và mùa 2007/08 (hòa Chelsea 1-1 ở lượt đi và thua 2-3 ở lượt về).

Số trận thua của The Kop tại Champions League mùa này (4 trận) đã nhiều hơn so với số trận thua của họ trên tất cả các đấu trường khác cộng lại (3 trận).

Trong khi đó, Barca cũng lập cho mình những kỷ lục đáng nhớ. Blaugrana đã kéo dài kỷ lục bất bại trên sân nhà tại Champions League lên con số 32 (thắng 29, hòa 3). Họ cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước Liverpool tại các cúp châu Âu ở lần đối đầu thứ 5 (thắng 1, hòa 2, thua 2).

Messi đã có 600 bàn cho Barca, 350 bàn trên sân Nou Camp, 100 bàn khi đeo băng đội trưởng và 26 bàn vào lưới Big Six ở NHA
Messi đã có 600 bàn cho Barca, 350 bàn trên sân Nou Camp, 100 bàn khi đeo băng đội trưởng và 26 bàn vào lưới Big Six ở Ngoại hạng Anh

Cá nhân đội trưởng Lionel Messi cũng có những cột mốc khó quên. Leo đã có bàn thắng thứ 600 cho Barca trên tất cả các mặt trận. Đáng chú ý, bàn thắng đầu tiên của anh diễn ra cách đây đúng 14 năm, vào ngày 1/5/2005 trong trận gặp Albacete.

Messi hiện đã có 26 bàn thắng tại Champions League vào lưới các đội bóng Anh sau 33 trận, nhiều hơn 14 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Tất cả đều là vào lưới Big Six ở giải Ngoại hạng Anh.

Messi cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn vào lưới 3 đội bóng Anh trong cùng 1 mùa giải Champions League (Tottenham, Man United và Liverpool). Người đầu tiên làm được điều này là Thomas Mueller mùa 2013/14 với Arsenal, Man City và Man United.

Suarez đã có bàn đầu tiên tại Champions League mùa này và lần gần nhất anh ghi bàn cũng vào lưới Alisson

Chỉ có Raul Gonzalez (33 đối thủ) là ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng ở Champions League hơn Messi (32 đối thủ). Liverpool là nạn nhân mới nhất của Messi và 2 bàn trong trận đấu vừa qua cũng là những bàn thắng đầu tiên anh ghi được vào lưới Lữ đoàn đỏ sau 3 lần chạm trán.

Luis Suarez cũng đã có cho mình bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này sau 36 cú sút. Bàn thắng gần nhất của anh là vào tháng 4/2018 trong trận đấu với Roma, và đặc biệt thủ môn vẫn là Alisson.

Bàn thắng mở tỷ số của Suarez cũng là bàn thắng thứ 500 tại sân chơi Champions League của Barca. Để chạm đến cột mốc trên, nhà ĐKVĐ La Liga cần 247 trận. Ngoài Barca, chỉ có một đội bóng khác làm được điều tương tự là Real Madrid (giờ đã có 551 bàn).

Theo Bóng đá Plus