Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

“Thủ môn Nguyên Mạnh xứng đáng có 1 suất ở Đội tuyển Việt Nam”

16:18, 24/05/2019
Trả lời phóng viên báo chí tại cuộc họp tước trận đấu với TP.HCM và SLNA ở vòng 11 V.League 2019, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, với phong độ ấn tượng vừa qua thì thủ môn Nguyên Mạnh xứng đáng có 1 suất trong ĐT Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019 sắp tới.
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh.
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

SLNA đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất V.League 2019 khi chỉ để thua có 5 bàn sau 10 trận. Theo HLV Nguyễn Đức Thắng, 2 cá nhân nổi bật, tạo nên sự vững chãi cho hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ là trung vệ ngoại Memovic và thủ môn Nguyên Mạnh.

“Bên cạnh trung vệ ngoại (Memovic) thì sự trở lại của Nguyên Mạnh là nguyên nhân khác. Tôi đánh giá rất cao Nguyên Mạnh. Bản thân tôi, người hâm mộ cũng như anh em báo chí đã chứng kiến phong độ ổn định của thủ môn này. Nguyên Mạnh xứng đáng có một suất ở ĐTQG bởi những đóng góp, thể hiện trong thời gian qua. Tất nhiên, việc Mạnh có được gọi trở lại hay không  phụ thuộc vào HLV trưởng”, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ.

HLV Đức Thắng và Nguyên Mạnh (bên phải) trong buổi họp báo
HLV Đức Thắng và Nguyên Mạnh (bên phải) trong buổi họp báo

Về phần mình, thủ môn từng góp mặt ở ĐT Việt Nam cho  biết, sẽ là một vinh dự lớn nếu như được HLV Park Hang Seo để ý đến. “Tôi cảm thấy quãng thời gian đầu khi quay trở lại thi đấu là khó khăn. Nhưng dần dần, bản thân đã lấy được phong độ. Nếu được HLV Park Hang Seo quan tâm và để ý đến thì đó là một vinh dự và sự tự hào đối với bản thân. Nếu được triệu tập, tôi sẽ có gắng thể hiện hết khả năng của mình”, Nguyên Mạnh cho biết.

Có thể thầy, thủ môn số 1 của SLNA đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong chặng đường vừa qua khi trở lại sau chấn thương. Trong 5 bàn thua của đội bóng xứ Nghệ, có 4 bàn trước Hà Nội và chỉ duy nhất để thủng lưới 1 bàn trong 9 trận còn lại.

Đó là con số quá thuyết phục đối với hệ thống phòng ngự của SLNA nói chung và thủ môn Nguyên Mạnh nói riêng. Chính sự vững chãi là nền tảng để đội bóng xứ Nghệ bay cao ở nhóm đầu dù hàng công của họ đang có hiệu suất ghi bàn kém nhì V.League 2019 với chỉ 7 bàn thắng sau 10 trận.

Theo Bóng đá Plus