Thể thao

13h00 ngày 9/2, ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc : Thuốc thử cho play-off

07:40, 09/02/2020
Đã có vé vào vòng play-off Olympic 2020, tuyển nữ Việt Nam có tinh thần thoải mái trước Hàn Quốc chiều 9/2. Đây chính là thuốc thử liều cao với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước trận gặp Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không buôi xuôi, bất chấp việc đã có vé đi tiếp tại bảng A, vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Thực tế, tuyển nữ Việt Nam đang có tinh thần rất thoải mái và sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất. Về lý thuyết, HLV Mai Đức Chung không cần thiết phải tung ra đội hình mạnh nhất bởi đây chỉ là trận mang tính thủ tục, và tuyển nữ Việt Nam cũng rất khó làm nên bất ngờ trước đối thủ ở mạnh hàng đầu châu lục.

Tuy nhiên, ông Chung cũng không cần phải cất giữ các trụ cột để dành sức cho trận play-off, khi tuyển nữ Việt Nam còn hơn 1 tháng nữa chuẩn bị cho trận đấu này.

 
HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé play-off lịch sử. 

Ngoài hai trụ cột là Huỳnh Như và Bích Thuỳ gặp chấn thương ở trận thắng Myanmar được nghỉ, tuyển nữ Việt Nam vẫn ra sân với những cầu thủ tốt nhất.

Dù cực khó tranh ngôi đầu bảng A, nhưng rõ ràng tuyển nữ Việt Nam cần có một kết quả tốt. Quan trọng hơn, việc đối đầu với đội mạnh như Hàn Quốc giúp Tuyết Dung cùng các đồng đội học hỏi được rất nhiều, qua đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho vòng play-off, nhiều khả năng gặp Australia hoặc Trung Quốc (được xác định sau ngày 12/2).

Đây cũng là cơ hội để HLV Mai Đức Chung kiểm tra lại lối chơi phòng ngự phản công. HLV Mai Đức Chung cũng nhìn ra những hạn chế của các học trò để có những phương án kịp thời, qua đó có cách chơi hợp lý nhất cho vòng play-off.

Theo đánh giá của thuyền trưởng họ Mai, dù gặp Trung Quốc hay Australia cũng đều khó khăn bởi hai đội bóng này còn mạnh hơn Hàn Quốc. Tuy nhiên, với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách, tuyển nữ Việt Nam vẫn có cơ hội tạo nên bất ngờ.

 
 Gặp Hàn Quốc là bước chạy đà cho tuyển nữ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi vòng play-off diễn ra vào ngày 11/3, còn trận lượt về ngày 16/3. Sau trận gặp Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam có hơn 1 tháng chuẩn bị. Dù xác định sẽ rất khó khăn, nhưng đi tới trận cuối cùng của vòng loại Thế vận hội, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn không muốn dừng lại.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 13h (theo giờ Việt Nam), ngày 9/2, trên sân Jeju World Cup ở  Seogwipo – Jeju (Hàn Quốc). 

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện