Thể thao

Vòng loại Olympic 2020: Cơ hội nào cho nữ Việt Nam khi gặp Trung Quốc hoặc Australia?

09:04, 08/02/2020
uyển nữ Việt Nam có thể gặp nữ Australia hoặc nữ Trung Quốc ở vòng play-off tranh vé đi Olympic 2020. Bất kể gặp đội nào, cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất nhỏ.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Ngân Thị Vạn Sự, qua đó giành quyền vào vòng play-off để tranh vé dự Olympic 2020. Các học trò của HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ đối đầu với một trong hai đội bóng hàng đầu của bóng đá nữ Châu Á là Australia hoặc Trung Quốc trong các trận lượt đi và lượt về vào ngày 6/3 và 11/3.

Tại bảng B, tuyển nữ Australia đang đứng đầu bảng B với 3 điểm sau 1 trận. Tuyển nữ Trung Quốc đứng nhì bảng B cũng với 3 điểm nhưng có hiệu số kém nữ Australia. Với sức mạnh đã bộc lộ ở những trận đấu vừa qua, nữ Australia và nữ Trung Quốc được dự đoán là sẽ lọt vào vòng play-off.
 

 
 Cục diện hiện tại ở bảng B

Nữ Australia đã thắng 7-0 trước nữ Đài Loan ở trận ra quân của mình. Các cô gái xứ sở chuột túi được xem lại đối thủ rất mạnh mà các đội bóng ở châu Á phải e dè. Trong quá khứ, tuyển nữ Australia đã 7 lần góp mặt ở World Cup, trong đó có 3 lần họ vào đến Tứ kết (2007, 2011 và 2015). Tại Olympic, tuyển nữ Australia đã 3 lần góp mặt và 2 lần vào đến Tứ kết (2004 và 2016).
bóng đá Việt Nam, lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay, trực tiếp bóng đá, tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, nữ Việt Nam vs Hàn Quốc, vòng loại Olympic, Trung Quốc, Australia

Tuyển nữ Australia quá mạnh
Tuyển nữ Australia quá mạnh

Một điều chắc chắn là nữ Australia có trình độ vượt trội so với nữ Việt Nam. Sẽ là một thử thách rất lớn nếu như các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp đội bóng này ở vòng play-off.
Trong đội hình tuyển nữ Australia có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Chloe Logarzo (Bristol City), Caitlin Foord (Arsenal), Hayley Raso (Everton) và đội trưởng Sam Kerr (Chelsea). Trong đó, Caitlin Foord đã lập hat-trick vào lưới Đài Loan ở trận ra quân, Sam Kerr và Hayley Raso cũng đóng góp 1 bàn thắng.
Trong khi đó, tuyển nữ Trung Quốc cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký giành vé dự Olympic Tokyo. Họ đã thắng 6-1 trước Thái Lan ở trận ra quân. Hiện tại, nữ Trung Quốc không có được lực lượng mạnh nhất do một số cầu thủ nữ của họ bị cách ly ở quê nhà vì virus corona, trong đó có Wang Shuang, người đoạt giải Cầu thủ nữ xuất nhất châu Á năm 2018 của AFC.

 
 Tuyển nữ Trung Quốc là ứng cử viên giành vé dự Olympic Tokyo

Mặc dù vậy, nữ Trung Quốc vẫn là đội bóng rất mạnh ở vòng loại. Nếu như đối đầu với nữ Trung Quốc ở vòng play-off, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phần thắng là rất ít.
Trong quá khứ, tuyển nữ Trung Quốc đã 7 lần góp mặt ở World Cup, trong đó họ đã 1 lần giành được vị trí á quân (1999). Bên cạnh đó, nữ Trung Quốc đã 5 lần dự Olympic với thành tích tốt nhất là HCB (1996).
Với cả hai đối thủ rất mạnh ở châu lục là Trung Quốc và Australia, dù gặp đội bóng nào, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Rõ ràng, nữ Việt Nam đang đối mặt với thách thức quá lớn nếu muốn giành vé dự Olympic.
HLV Mai Đức Chung cũng đã nhận xét: "Tôi nghĩ rất khó với chúng ta trong bối cảnh đội đang trẻ hóa. Thứ hai nữa là sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ lớn tuổi và trẻ tuổi cũng chưa được tốt. Trình độ của chúng ta chưa phải ở hàng đầu châu Á. Việc chúng ta lọt vào tới vòng này cũng là hết sức cố gắng rồi. Để tiến xa hơn chúng ta còn phải làm nhiều vấn đề lắm. Từ đào tạo trẻ, nâng cao tầm vóc, thể lực”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện