Thể thao

Chấn động: Man City bị cấm dự Champions League trong 2 năm

08:08, 15/02/2020
Man City sẽ bị cấm tham dự cúp châu Âu hai mùa giải tới, kèm theo khoản tiền phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính của Uefa.

The Citizens bị Cơ quan kiểm soát tài chính của Uefa (CFBF) phát hiện việc cố tình làm sai lệch doanh thu tài trợ, không tuân thủ đúng luật công bằng tài chính mà liên đoàn bóng đá châu Âu ban hành.

Chính vì thế, Man "xanh" sẽ bị cấm tham dự các giải đấu thuộc cúp châu Âu hai mùa bóng tới. Ngoài ra, họ còn phải nộp 30 triệu euro tiền phạt.

 
 Man City sẽ không được dự cúp châu Âu 2 mùa tới.

Dòng thông báo từ phía Man City cho hay: "Manchester City thất vọng nhưng không ngạc nhiên về những phán quyết từ Uefa hôm nay.

CLB sẽ tìm kiếm một cơ quan độc lập để xem xét lại toàn diện, vô tư suốt quá trình điều tra. Man City chính thức khiếu nại lên Cơ quan kỷ luật Uefa. Một đơn khiếu nại khác cũng được gửi đến Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Nói một cách đơn giản: Đây là vụ án do Uefa khởi xướng, truy tố và xét xử. Sau khi quá trình này kết thúc, CLB Man City sẽ theo đuổi một phán xét công tâm hơn từ Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế".

Cuộc điều tra Man City gian lận tài chính được mở ra khi tạp chí Der Spiegel (Đức) đăng những tài liệu rò rỉ vào tháng 11/2018.

Có nhiều bằng chứng cho thấy chủ sở hữu của Man City - tỷ phú Sheikh Mansour đã chuyển cho CLB 67,5 triệu bảng thông qua gói tài trợ áo đấu từ hãng hàng không Etihad.

 
Pep Guardiola có thể sớm rời sân Etihad. 

Đây được xem là hình thức lách luật, vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính của Uefa. Thực tế, đội bóng thành Manchester bội chi tiền lương, chuyển nhượng cầu thủ.

Bởi vậy, ông chủ Sheikh Mansour đã sử dụng tiền túi của mình để bù lỗ cho Man City dưới hình thức hợp đồng tài trợ nhằm qua mặt Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Phán quyết mà Uefa vừa đưa ra dấy lên những câu hỏi về tương lai HLV Pep Guardiola. Man City cũng đối diện nguy cơ mất các ngôi sao hàng đầu khi không được dự cúp châu Âu hai mùa tới.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện