Thể thao

HLV Park chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ra sao?

09:45, 10/02/2020
Lẽ ra HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Hà Nội sớm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng kế hoạch bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch corona.

Trận tuyển nữ Việt Nam đá thắng Myanmar ở vòng chung kết châu Á, ông Park Hang Seo bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Jeju cổ vũ cho thầy trò Mai Đức Chung. Ông chỉ kịp ăn tối với tuyển nữ xong là trở về quê ngay trong đêm 6/2.

Chính vì mùa giải mới phải hoãn hơn hai tuần, HLV Park Hang Seo đến ngày 15/2 mới có mặt tại Hà Nội ráo riết chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu quyết định với chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31/3.

Thời gian không còn nhiều và với khối lượng công việc lớn, ông Park sẽ sớm chọn lịch tập trung đội tuyển quốc gia cùng thông báo về danh sách sơ bộ. Rất nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc chỉ chọn cầu thủ cũ từng gắn bó với các đội tuyển quốc gia mà không dám mạo hiểm thử nghiệm tân binh.

Giới chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo đối mặt nhiều khó khăn vì vắng các trụ cột do chấn thương và thẻ phạt.

 
HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. 

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ vắng mặt Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng (chấn thương), Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng (treo giò). Do đó, HLV Park Hang Seo đang phải gấp rút lên phương án tìm kiếm nhân sự thay thế 4 cái tên kể trên.

Thực tế HLV Park có nhiều sự lựa chọn. Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, tuyển thủ U23 quốc gia Hồ Tấn Tài đủ khả năng đá thay vị trí Trọng Hoàng. Trong khi đó Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến là các ứng viên dự bị cho 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng. Tương tự vắng Huy Hùng, thầy Park đã có Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức...

Nhưng nhiều khả năng thầy Park sẽ chọn Vũ Văn Thanh thay Trọng Hoàng ở trận Việt Nam với Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022. Văn Thanh được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn, cùng những tình huống xuống biên đầy tốc độ. Ở trạng thái tốt nhất, hậu vệ HAGL sẽ là mũi tấn công nguy hiểm bên cánh phải của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đang có trong tay bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Đông Nam Á là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh, cùng một cái tên dự bị chất lượng là Phạm Đức Huy. Vì thế, việc Xuân Trường và Huy Hùng vắng mặt không quá đáng ngại.

Cầu thủ đa năng Phan Văn Đức trở lại cũng giúp tuyển Việt Nam đa dạng và biến hóa hơn trong các mảng miếng tấn công. Còn nhớ Đức “cọt” chính là “hung thần” của người Mã tại Bukit Jalil. Cầu thủ xứ Nghệ thực hiện 2 pha kiến tạo như đặt để Huy Hùng rồi Đức Huy ghi bàn đưa Việt Nam dẫn trước Malaysia 2-0 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Với sự trở lại của hậu vệ Vũ Văn Thanh, đội hình ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia nhiều khả năng sẽ bao gồm Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh...

Trong lúc đó, những ngày gần đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang rầm rộ nhập tịch các ngoại binh chất lượng. Đó là các tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và 2 ngoại binh đáng chú ý khác là: Guilherme De Paula (gốc Brazil) và Lee Tuck (gốc Anh).

Như vậy đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe có thể sẽ có đến 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Bởi lẽ, trước Liridon Krasniqi, trong thành phần của ĐT Malaysia đã có 4 cầu thủ nhập tịch là: Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies, Brendan Gan (Australia), La’Vere Corbin-Ong (Anh).

Nhưng hãy nhìn vào vết xe đổ của ĐT Indonesia. Để củng cố ĐTQG, LĐBĐ Indonesia ồ ạt nhập tịch một loạt các cầu thủ bóng đá nước ngoài như như trung vệ Otavio Dutra (Brazil), tiền vệ Stefano Lilipaly (Hà Lan) hay tiền đạo Beto Goncalves (Brazil). Khả năng của họ là điều không phải bàn cãi nhưng khi thi đấu trong màu áo ĐTQG, cả ba cầu thủ này đều không thể ngăn cản sự xuống dốc tệ hại của ĐT Indonesia. Thế nên, ĐT Malaysia phải hết sức cân nhắc.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện