Thể thao

SLNA chấp nhận đá ở nơi trung lập nếu sân Vinh được cải tạo

08:23, 25/03/2020
Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ chia sẻ những khó khăn xung quanh câu chuyện cải tạo sân Vinh.

Sau trận đấu giữa SLNA và Bình Dương ở vòng 2 V.League 2020, trang mạng xã hội chính thức của Hội CĐV xứ Nghệ đăng một bức tâm thư với nội dung kêu gọi lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hoá TDTT, CLB SLNA, VFF và VPF lưu tâm đến việc cải thiện mặt cỏ sân Vinh vốn đã xuống cấp trầm trọng trong những năm qua.

Đáp lại vấn đề này, Giám đốc kỹ thuật CLB SLNA ông Nguyễn Đức Thắng cho biết Ban lãnh đạo đội bóng đã có những kế hoạch cải tạo tạm thời trong thời gian V.League tạm nghỉ, tuy nhiên những kế hoạch này mới chỉ đang nằm trên giấy tờ chứ chưa thể được tiến hành ngay.

"CLB mới đang trình văn bản lên Uỷ ban nhân dân và Sở Văn hoá TDTT tỉnh chứ sân Vinh chưa được cải tạo ngay vì chưa có quyết định nào", ông Nguyễn Đức Thắng trả lời phóng viên.

"Chúng tôi đang có kế hoạch cải tạo tạm thời, nhưng không dễ để tiến hành ngay việc này được vì đây là vấn đề nhiều năm qua rồi. Chuyện cải tạo còn phụ thuộc vào các cơ quan ở trên và cả nhà tài trợ nữa", cựu thuyền trưởng SLNA cho biết.

 
Các cầu thủ SLNA trong buổi tập chiều 23/3 trên sân Vinh vốn còn nguyên những chỗ không bằng phẳng ở bề mặt. 

Sự xuống cấp của mặt cỏ sân Vinh qua các mùa V.League là câu chuyện không phải mới. Người hâm mộ bức xúc, cầu thủ không yên tâm thi đấu vì sợ chấn thương, còn ban lãnh đạo SLNA luôn bị mắc kẹt giữa những khó khăn dù rất nỗ lực khắc phục tình hình suốt những năm qua.

"Sân Vinh bao năm qua luôn khó khăn như vậy. Đội bị vướng phải hai khía cạnh: một mặt, sân Vinh là CLB SLNA tập, mặt khác, sân Vinh lại thuộc sự quản lý của Uỷ ban nhân dân. Nhà tài trợ thì chỉ tài trợ cho đội bóng, cầu thủ. Ngân sách tài trợ một năm chỉ giới hạn trong một khoản nhất định nên cũng khó".

"Trước những khó khăn ấy thì lần này CLB cũng mong UBND và nhà tài trợ có những kế hoạch hợp lý. CLB cũng tính đến khả năng sân Vinh được cải tạo khi V.League 2020 trở lại. Khi đó đội sẽ chấp nhận đá ở nơi khác, trên một sân vận động không khán giả".

Ông Thắng cho biết CLB SLNA cũng tính đến khả năng phải thi đấu ở các sân trung lập miền Bắc nếu VFF và VPF có kế hoạch tập trung các đội bóng thi đấu ở một khu vực nhằm hạn chế việc di chuyển bằng đường hàng không.

"Các sân đó có thể ở Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định. Tất nhiên lúc này chưa thể nói trước được điều gì vì còn tuỳ vào quyết định của cả VFF, VPF nữa", ông Thắng cho hay.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện