Thể thao

Kiatisak: Thái Lan phải thắng hết Đông Nam Á, không chỉ tuyển Việt Nam

16:21, 01/05/2020
Cựu danh thủ Kiatisak Senamuang cho rằng bóng đá Thái Lan phải trở lại ngôi vị số một Đông Nam Á trước khi hướng tới những mục tiêu cao hơn.

"Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn đến World Cup ư? Đầu tiên là phải thắng các đội ở Đông Nam Á, thắng mà không gặp trở ngại gì", Kiatisak Senamuang chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến mới đây. 

"Zico Thái" cũng nhấn mạnh đối thủ mà bóng đá Thái Lan phải vượt qua không chỉ có Việt Nam và cũng không phải riêng cấp độ đội tuyển quốc gia. Cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai cho rằng bóng đá xứ chùa vàng phải trở lại ngôi vị số một khu vực ở mọi lứa tuổi trước khi nghĩ đến việc thoát khỏi "ao làng".

Tuyển Việt Nam và Thái Lan đang ganh đua vị trí số 1 Đông Nam Á cũng như tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.
Tuyển Việt Nam và Thái Lan đang ganh đua vị trí số 1 Đông Nam Á cũng như tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Kiatisak nhận định: "Không phải chỉ thắng Việt Nam và cũng phải thắng ở mọi cấp độ từ đội trẻ đến đội tuyển quốc gia. Điều này có nghĩa là khi gặp lại nhau trong tương lai, chúng ta có thể đánh bại họ. Bóng đá Đông Nam Á bây giờ vẫn thay đổi liên tục, thắng thua không còn dễ dàng".

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Thái Lan (113) đang đứng thứ hai Đông Nam Á sau đội tuyển Việt Nam (94). Đội tuyển xứ chùa vàng vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi đang giữ vị trí thứ ba tại bảng G, kém thầy trò HLV Park Hang Seo 3 điểm. 

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện