Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẽ được tăng cường cầu thủ Việt kiều

08:38, 16/06/2020
VFF đang lên kế hoạch tăng cường những cầu thủ Việt kiều, làm mới ĐT Việt Nam trong các trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022.
 

ĐT Việt Nam có 2 nhiệm vụ quan trọng cuối năm nay gồm 3 lượt trận còn lại ở bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. 2 giải đấu này diễn ra ngay sát nhau, nên VFF đang tính toán tìm nguồn nhân sự dồi dào và chất lượng để phục vụ những tham vọng lớn. 

Malaysia đang được xem là đối trọng của Việt Nam ở cả 2 giải đấu sắp tới. Thời gian qua, đối thủ này liên tục có những sự tăng cường chất lượng từ những cầu thủ nhập tịch đến từ châu Âu và Brazil. Malaysia chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ cho tham vọng của Việt Nam.

Và để nghênh chiến đối thủ này, VFF cũng tính phương án sử dụng nguồn cầu thủ Việt kiều nhập tịch. 

“Chúng tôi đã biết thông tin Malaysia nhập tịch cầu thủ. Chắc chắn việc đó sẽ khiến trận đấu tới đây ở vòng loại World Cup 2022 rất khó khăn. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục tính toán bổ sung nhân sự cầu thủ gốc Việt cho tuyển Việt Nam”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí chiều ngày 15/6.

Trước đó, VFF từng nhiều lần tiết lộ đang xúc tiến nhập tịch cho thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. Bản thân thủ thành mang hai dòng máu Việt – Séc cũng bày tỏ mong muốn được nhập tịch thành công để khoác áo ĐT Việt Nam. 

Quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn đang diễn ra và nếu mọi thứ thuận lợi, thủ thành sinh năm 1992 có thể sẽ đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam trong những trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022. 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện