Thể thao

Đánh bại Villarreal, Real Madrid vô địch La Liga 2019/2020

08:00, 17/07/2020
Real Madrid thắng 2-1 trước Villarreal ở vòng 37, qua đó giành chức vô địch La Liga 2019/2020 trước một vòng đấu.

Trước vòng 37 La Liga, Real Madrid tạo được khoảng cách 4 điểm với đại kình địch Barca. Vì vậy, nếu đánh bại Villarreal ở cuộc đọ sức trên sân nhà, Real Madrid sẽ chính thức vô địch La Liga 2019/2020 trước 1 vòng đấu.
Ở trận đấu này, HLV Zidane tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình nên Real Madrid dễ dàng kiểm soát thế trận, dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Villarreal cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, khi chơi phòng ngự phản công rất hay.

Real Madrid có bàn mở tỉ số do công của Benzema (Ảnh: Getty).
Real Madrid có bàn mở tỉ số do công của Benzema (Ảnh: Getty).

Trong thời điểm gặp khó khăn, may mắn đến với Real Madrid, khi cầu thủ của Villarreal mất bóng ở giữa sân, Modric có đường chọc khe thuận lợi để Benzema tung cú dứt điểm căng, đưa bóng đi qua hai chân của thủ thành Asenjo rồi bay vào lưới, mở tỉ số cho Los Blancos.

Bàn thắng của Benzema giúp Real Madrid cởi bỏ được áp lực, nên ở khoảng thời gian sau đó, Los Blancos chơi tấn công sáng nước hơn hẳn, những cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện, nhưng các chân sút của “Kền kền trắng” lại kém duyên.

Trong hiệp 2, Real Madrid tiếp tục là đội kém soát bóng nhiều hơn và nắm giữ thế trận. Bên phía Villarreal, HLV Javier Calleja chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng “Tàu ngầm vàng” không gây được quá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Phút 73, Ramos cướp bóng ở giữa sân rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Villarreal buộc Sofian Chakla phải phạm lỗi, Real Madrid được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Benzema ghi cú đúp vào lưới Villarreal (Ảnh: Getty).
Benzema ghi cú đúp vào lưới Villarreal (Ảnh: Getty).

Sau khi để thua bàn thứ 2, Villarreal không còn gì để mất, họ dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của “Tàu ngầm vàng” giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Vicente Iborra ở phút 83.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được ở trận đấu này. Chung cuộc, Villarreal thất bại 1-2 trước Real Madrid. Với kết quả này, Real Madrid chính thức vô địch La Liga 2019/2020 trước một vòng đấu.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Barca được đánh giá cao hơn Osasuna rất nhiều và có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Quique Setién đã nhận thất bại 1-2 trước đối thủ, qua đó trở thành nhà cựu vô địch./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện