Thể thao

SLNA: "Trọng tài có sự bao che, dung túng"

18:14, 06/07/2020
Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của CLB Sông Lam Nghệ An không giấu được sự bức xúc khi thấy sai sót của trọng tài tăng đột biến ở đầu mùa giải 2020.

Ông Nguyễn Hồng Thanh có hàng chục năm cùng SLNA chinh chiến ở V.League nên hiểu rõ sai sót của trọng tài ở mức nào. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau 8 vòng đấu đầu tiên khiến ông không giấu được sự thất vọng. Ông đặt câu hỏi: "Ai chịu trách nhiệm cho công tác của trọng tài? Rất nhiều trận đấu trọng tài mắc lỗi, không riêng gì SLNA".

"Trọng tài làm sai lệch kết quả trận đấu chứ chúng tôi không muốn viết đơn từ gì. Hội đồng quản trị công ty CPBĐ SLNA và nhà tài trợ của đội bóng bức xúc nên kêu anh em viết đơn. Hôm 6/7, SLNA sẽ gửi công văn cho VPF, VFF, thường trực VFF và ban trọng tài để bày tỏ thái độ rõ ràng và góp ý nhằm chỉnh đốn công tác trọng tài của giải, không còn nỗi oan nào", ông Hồng Thanh nói với phóng viên.

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh nhận thấy công tác trọng tài mùa giải 2020 có quá nhiều bất cập, dẫn đến sai sót, thay đổi kết quả trận đấu.
Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh nhận thấy công tác trọng tài mùa giải 2020 có quá nhiều bất cập, dẫn đến sai sót, thay đổi kết quả trận đấu.

Ở vòng 8 trên sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam, SLNA thất thủ 1-2 trước đội đang đứng chót bảng xếp hạng. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của SLNA sau khi dứt mạch 5 trận bất bại. Có 2 tình huống gây tranh cãi, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của SLNA. Đầu tiên là tình huống Phan Văn Đức ngã trong vòng cấm địa. Sau đó, Hồ Tuấn Tài cản bóng trên vạch vôi, trọng tài công nhận bàn thắng cho CLB Quảng Nam.

Theo ông Hồng Thanh, thủ môn Phạm Văn Cường Nam thừa nhận đã phạm lỗi với Văn Đức. Trợ lý 2 ở gần đó đã không nhận định lỗi này để báo cho trọng tài. "Nếu không cho phạt đền, ít nhất trọng tài cũng phạt lỗi ngã vờ của Văn Đức", ông Thanh nói. "Còn tình huống bóng chưa qua vạch vôi hoàn toàn, trợ lý 1 ở góc đó làm sao phát hiện bóng lăn qua vạch vôi". SLNA "thua" 2 tình huống đó.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Nguyễn Minh Thuận, trợ lý 1 Trần Văn Hải, trợ lý 2 Nguyễn Hữu Cường và trọng tài thứ 4 Nguyễn Trung Kiên B. Giám sát trận đấu là ông Hoàng Ngọc Tuấn, giám sát trọng tài là ông Lương Thế Tài.

Trọng tài đang tạo ra những ấn tượng xấu sau khi V.League 2020 trở lại. Hàng loạt sai sót khó hiểu, ngô nghê như thay nhầm người ở trận SLNA, thay thiếu người ở trận trên sân Bình Dương. Họ liên tục bị các huấn luyện viên than phiền vì bỏ qua lỗi thô bạo, thổi phạt gây ức chế cho cầu thủ. Những điều này theo chủ tịch CLB SLNA là "chưa có năm nào sai sót nhiều đến thế".

Đại diện SLNA nói: "Trọng tài không phải là vua, thích làm gì thì làm, năng lực không đến nơi đến chốn rất dễ gây nguy hiểm cho giải. VPF đang làm tốt công tác tổ chức, chuyên nghiệp nhưng trọng tài thì không. Họ sẽ làm đổ bể giải đấu, ảnh hưởng giải, nhà tài trợ, mất lòng tin nơi khán giả và truyền thông. Đừng nghĩ đơn giản, trọng tài sai thì nghỉ vài trận, ai chịu trách nhiệm cho họ?"

Ông Nguyễn Hồng Thanh nhận định có sự bao che, dung túng và thiếu nghiêm khắc với trọng tài khi giám sát hay trưởng ban đều là trọng tài. "Chúng tôi thông cảm khi họ đều là người có chuyên môn, nhưng cũng có tình cảm, bao che, dung túng nhau, không nghiêm khắc. Đó là tôi chưa nói những vấn đề khác về tư tưởng, đạo đức".

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện