Thể thao

Thua không phục trước Quảng Nam, SLNA yêu cầu ban tổ chức xem lại bàn thua tranh cãi ở phút 90

07:15, 06/07/2020
Sau trận đấu giữa CLB Quảng Nam và CLB SLNA chiều 5/7, ông Nguyễn Huy Hoàng đề nghị ban tổ chức xem lại tình huống trọng tài công nhận bàn nâng tỷ số 2-1 của đội chủ nhà.

Trên sân Tam Kỳ, SLNA thua CLB Quảng Nam 1-2 ở phút cuối cùng. Trong tình huống này, trung vệ Hữu Phước dứt điểm, nhưng bị Hồ Tuấn Tài chặn lại ở vạch vôi. Trọng tài Nguyễn Minh Thuận sau vài phút cân nhắc quyết định công nhận bàn thắng cho CLB Quảng Nam. Bất chấp sự phản ứng quyết liệt từ SLNA, trọng tài vẫn giữ nguyên nhận định bóng đã vào lưới.

"Ban tổ chức V.League cần xem lại trận đấu. Trong tình huống đầu tiên, Văn Đức chạm bóng trước ở vòng cấm, sau đó thủ môn Quảng Nam phạm lỗi. Còn bàn thắng của Quảng Nam, bóng chưa qua vạch vôi. Trọng tài biên đứng đối diện vạch ngang nhưng vẫn công nhận. Trọng tài chính không cương quyết với tình huống. Chúng tôi đề nghị ban tổ chức xem lại", Huy Hoàng nói trong buổi họp báo.

Cầu thủ SLNA liên tục vây lấy trọng tài để phản ứng.
Cầu thủ SLNA liên tục vây lấy trọng tài để phản ứng.

Ở trận này, Huy Hoàng giữ vai trò HLV trưởng SLNA, tạm thời thay cho ông Ngô Quang Trường. Huy Hoàng đánh giá toàn đội SLNA thể hiện tinh thần tốt dù thất bại. Trong hiệp một, chất lượng trận đấu ở mức trung bình. Đến hiệp 2, cơ hội tạo ra nhiều hơn.

"Tình cảnh của SLNA chưa có gì đáng ngại. Chúng tôi sẽ điều chỉnh vì vị trí của các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm chưa đồng đều. SLNA nhận 7 bàn thua sau 3 trận, đó là điều không thể chấp nhận. Tôi không hài lòng, nhưng cầu thủ SLNA đã làm hết sức", Huy Hoàng nhấn mạnh.

Trong hiệp 2, Văn Đức ngã ở vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối thổi penalty. Cầu thủ SLNA vây lấy trọng tài để phàn nàn. Sau khi trận đấu kết thúc, toàn đội SLNA tiếp tục vây đội ngũ trọng tài để phản ứng quyết liệt.

Bên phía CLB Quảng Nam, HLV Đào Quang Hùng phấn khích khi giúp CLB cắt 4 trận toàn thua. Ông Hùng nhấn mạnh: "Điều tôi sung sướng nhất là sốc lại tinh thần cho cầu thủ Quảng Nam. Tôi dặn cầu thủ phải kiểm soát bóng, luôn với tâm thế chủ động. Các cầu thủ gặp đôi chút trục trặc, vì thời gian làm việc cùng tôi quá ngắn. Về tương lai, tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho Quảng Nam".

Về 2 tình huống tranh cãi, ông Hùng nói: "Đó là cuộc chơi của bóng đá. Có bàn thắng hay không, việt vị hay không việt vị, là sự nhận định trên sân. 5 năm trước, khi tôi tạm quyền dẫn dắt CLB Đà Nẵng ở chính trận gặp Quảng Nam, trọng tài từng bẻ còi. Kể cả các trận đấu ở châu Âu cũng đã xảy ra tình huống như vậy".

"Đó là quyết định của trọng tài, tôi không có ý kiến. Hôm nay, tôi nhờ may mắn để cùng CLB Quảng Nam giành chiến thắng. Tôi không bình luận diễn biến trên sân", ông Hùng nhấn mạnh.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Kết quả 7m cn Siêu tốc