Thể thao

Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam

20:37, 03/09/2020
Quế Ngọc Hải chưa xin phép về việc sử dụng hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi tham gia quảng cáo.

Đội trưởng tuyển Việt Nam đã vi phạm bản quyền hình ảnh khi sử dụng một số cảnh quay ở vòng loại World Cup 2022. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thông tin này và đang giải quyết.

Thường trực VFF đã giao Tổng thư ký làm việc với Quế Ngọc Hải và đơn vị quảng cáo. Nguồn tin của phóng viên khẳng định cầu thủ của CLB Viettel và đối tác của anh chưa liên hệ về vấn đề bản quyền hình ảnh của đội tuyển Việt Nam.

Một lãnh đạo của VFF cho biết chưa thể cung cấp thêm thông tin vì đang làm việc với các bên liên quan. VFF sẽ thông báo rõ ràng khi sự việc được giải quyết. VFF cần xác định rõ ràng mức độ vi phạm bản quyền như thế nào.

Hình ảnh quảng cáo vi phạm bản quyền của Quế Ngọc Hải.
Hình ảnh Quế Ngọc Hải trong đoạn video quảng cáo. Ảnh: Cắt từ video.

Trên trang cá nhân của mình, Quế Ngọc Hải đã xóa bài viết quảng cáo. Trước đó, anh chia sẻ đoạn video với hình ảnh thi đấu giống màu áo đội tuyển Việt Nam.

Đoạn video có sử dụng hình ảnh chào cờ của đội tuyển Việt Nam, bàn thắng của tiền vệ Quang Hải trong trận thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, hình ảnh nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 và cảnh thi đấu tại AFF Cup 2018.

Đại diện Quế Ngọc Hải và cá nhân thủ quân tuyển Việt Nam chưa có phản ứng gì sau sự việc này. Đây không phải là lần đầu tiên một tuyển thủ quốc gia tham gia đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện