Thể thao

Bóng đá Việt Nam 2021: Xin chào một năm bận rộn!

08:35, 01/01/2021
Vượt lên trên tất cả những khó khăn vì tác động của dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam cũng đã hoàn thành những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020.

Có thể thấy rằng năm mới 2021 sẽ vô cùng bận rộn với nhiều giải đấu trong nước và quốc tế dành cho các cấp độ CLB đến ĐTQG. Trước thềm năm mới 2021, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch truyền thông VFF, đã có những chia sẻ cùng Thể thao&Văn hóa về những kết quả đã đạt trong năm qua cũng như phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu sắp tới.

Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Chúng ta đều biết rằng thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới và hiện nay vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Với lý do bất khả kháng như thế, các hoạt động thi đấu quốc tế đã bị ngưng trệ, hủy bỏ hoặc buộc phải dời tổ chức vào năm sau. Bóng đá Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn so với nhiều quốc gia khác nhờ vào những thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chính từ thành quả trong công tác phòng, chống dịch của cả nước cũng như sự chủ động trong các giải pháp của VFF, hệ thống các giải bóng đá quốc gia đã được tổ chức trọn vẹn, vận hành thông suốt, nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức bóng đá quốc tế.

Thành quả đó sẽ là nền tảng cơ bản, tạo ra thuận lợi, giúp cho kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển hướng tới các nhiệm vụ của năm 2021 được thuận tiện hơn, chủ động hơn”.

Ông Cao Văn Chóng tiếp tục: “Chúng ta đều biết năm 2021, bóng đá nước nhà sẽ tham gia nhiều giải đấu khu vực và quốc tế ở nhiều cấp độ kể cả ĐTQG, đội tuyển U22 và các CLB. Với lịch thi đấu quốc tế, VFF sẽ tiếp tục bám sát, cập nhật thông tin để có sự điều chỉnh kịp thời đối với hoạt động bóng đá trong nước, đặc biệt là các giải chuyên nghiệp quốc gia".

Năm 2021, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại ĐT UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Năm 2021, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại ĐT UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch tập trung, tập huấn phù hợp để có được hiệu quả tốt nhất cho các đội tuyển. Nhìn vào tình hình diễn biến như hiện nay của dịch bệnh thì chính sự chủ động trong kế hoạch như cách mà chúng ta đã thực hiện trong năm 2020 sẽ tiếp tục là điều kiện để đảm bảo cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm tới”.

Chính từ bối cảnh thực tế trong năm 2021 sẽ vô cùng bận rộn với dồn dập các giải đấu như thế, cho nên việc tính toán để đưa ra được các phương án, phương thức phù hợp ở các giải đấu trong nước là vô cũng quan trọng.

Với vấn đề này, VFF sẽ có những tính toán phù hợp như thông tin mà Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng đề cập: “Đối với bóng đá Việt Nam, VFF cũng đã sớm có những dự báo để thống nhất giải pháp cho mùa giải 2021.

Cụ thể, các giải chuyên nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức theo phương thức mà chúng ta đã điều chỉnh để ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đạt được thành công rất đáng ghi nhận tại mùa giải vừa qua”.

“Trong thời gian vừa qua, Thường trực VFF đã luôn dõi theo sát sao cũng như có những có sự chỉ đạo kịp thời đối với các bộ phận chức năng trong việc tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên trao đổi công việc với BHL các đội tuyển, nhận được tham mưu của Hội đồng HLV quốc gia để xây dựng chương trình hoạt động cho năm 2021.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với VPF để tổ chức, sắp xếp lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp phù hợp với quỹ thời gian của năm 2021, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển”.

Suốt cả một năm 2020, mọi thứ đều bị đảo lộn khi chúng ta phải chạy theo cũng như căn chỉnh liên tục để phù hợp với diễn biến của dịch bệnh cùng tình hình thực tế. Còn bây giờ, VFF đã tính toán các phương án tốt nhất dựa vào lịch thi đấu quốc tế để tạo ra được điều kiện thuận lợi nhất cho các giải đấu trong nước.

Cùng với đó, sẽ có được môi trường thuận lợi để các đội tuyển bóng đá quốc gia yên tâm cho việc chuẩn bị các giải đấu trong năm 2021. Vấn đề bận rộn với nhiều giải đấu đã đành nhưng mục tiêu ở các sân chơi như thế cũng luôn được coi trọng với việc bóng đá nước nhà đang là ĐKVĐ AFF Cup cùng với chuyện bảo vệ tấm HCV môn bóng nam SEA Games.

Vì thế, điểm nhấn lớn nhất trong năm 2021 của bóng đá nước nhà chính là khả năng chinh phục các mục tiêu nói trên của thầy trò HLV Park Hang Seo. Với những cái đích đang đặt ra như vậy, Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, chúng ta luôn cần phải đặt ra các mục tiêu để tạo động lực phấn đấu.

Không chỉ riêng bóng đá đâu, mà ở tất cả các lĩnh vực khác, các ngành nghề khác cũng như vậy. Chúng tôi hy vọng trong năm 2021, các đội tuyển sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, cổ vũ và đồng hành của người hâm mộ, của truyền thông báo chí để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng điểm gồm: Phấn đấu giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, lọt vào vào VCK U23 châu Á 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup và bảo vệ HCV bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31”.

Bóng đá Việt cuối cùng cũng khép lại một năm 2020 gian lao tại đây. Xin chào năm mới 2021 đầy bận rộn, chào những niềm vui!

Theo TTVH

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện