Thể thao

Điểm nhấn Liverpool 0-2 Everton: Thầy trò Klopp tái hiện kỷ lục buồn tồn tại gần 1 thế kỷ

08:22, 21/02/2021
Trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool vs Everton đã kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho các cầu thủ khách. Dưới đây là những điểm nhấn sau màn thư hùng trên sân Anfield.

1. Liverpool giương cờ trắng ở cuộc đua vô địch

Tưởng như chiến thắng trước RB Leipzig ở Champions League giữa tuần qua sẽ giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Liverpool được cải thiện để bước vào trận derby vùng Merseyside với Everton. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, khi The Kop tiếp tục thể hiện bộ mặt rất bạc nhược, khi chấp nhận thất bại 0-2, qua đó đón nhận trận thua thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch
Liverpool không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Với việc 40 điểm hiện có, Liverpool dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH, kém đội đầu bảng Man City tới 16 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khi mà mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là hạ màn, có lẽ nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của Liverpool lúc này là bất khả thi. Có chăng, mục tiêu duy nhất lúc này là cố gắng giành vé dự Champions League.

2. Liverpool tái hiện nỗi đau gần 1 thế kỷ

Để thua Everton, Liverpool chấm dứt quãng thời gian không thua đội bóng này trên sân nhà Anfield kể từ năm 1999 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, đồng thời cũng là thất bại ở derby Merseyside lần đầu tiên kể từ tháng 10/2010. Với HLV Klopp, đây là trận thua đầu tiên của chiến lược gia người Đức trước Everton.

HLV Klopp lần đầu thua ở derby Merseyside
HLV Klopp lần đầu thua ở derby Merseyside

Chưa hết, thất bại trước Everton là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool trên sân nhà Anfield. Theo thống kê, lần gần nhất Liverpool có thành tích tệ hại này là từ tháng 12/1923, tức gần 1 thể kỷ trước. Ngoài ra, Liverpool cũng theo chân chính... Everton trở thành nhà ĐKVĐ nước Anh để thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà. Với Everton, họ từng lập kỷ lục buồn này ở mùa 1928/29.

3. HLV Ancelotti giữ đúng lời hứa

"Mỗi trận derby vùng Merseyside, khi bạn ra sân bạn đều muốn giành chiến thắng. Đã lâu lắm rồi Everton mới có thể giành chiến thắng trong một trận derby và có thể thời điểm thích hợp là vào ngày mai. Đó có thể là thời điểm thích hợp, nhưng nó phụ thuộc vào những gì chúng tôi có thể làm trên sân''. Đó là những gì HLV Carlo Ancelotti chia sẻ trước trận đấu.

HLV Ancelotti giữ đúng lời hứa trước trận
HLV Ancelotti giữ đúng lời hứa trước trận đấu.

90 phút diễn ra trên sân Anfield dường như nằm hết trong toan tính của chiến lược gia người Italia. Everton chấp nhận nhường toàn bộ thế trận cho Liverpool, chủ động thu mình phòng ngự và bất ngờ tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Về khía cạnh phòng ngự, Everton đã có một trận đấu rất ấn tượng, giữ được cự ly đội hình, phong tỏa toàn bộ các ngòi nổ của Liverpool.

Trên mặt trận tấn công, bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m của Sigurdsson cũng tới từ pha phản công chớp nhoáng. Sau khi tổ chức phòng ngự tốt, bóng được đưa lên cho Richarlison trước khi anh chọc khe để Calvert-Lewin thoát xuống dứt điểm và bị Alexander-Arnold phạm lỗi.

4. James và Richarlison cùng xác lập cột mốc 

Phút thứ 3 trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool vs Everton, sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của các cầu thủ chủ nhà, bóng đến chân tiền vệ James Rodriguez và cầu thủ người Colombia thực hiện pha chọc khe rất nhanh để Richarlison phá bẫy việt vị và thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Alisson mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp Richarlison trở thành cầu thủ sút tung lưới Liverpool nhanh thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Olivier Dacourt (phút thứ nhất) năm 1999. Olivier Dacourt cũng là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử CLB Everton ghi bàn ít nhất 2 trận liên tiếp trên sân Anfield sau Tim Cahill (tháng 3/2006) và Kevin Campbell (tháng 10/2000).

Ngoài ra, tiền vệ James Rodriguez cũng là cầu thủ Everton đầu tiên trong lịch sử thực hiện những đường chuyền thành bàn trong cả 2 trận đấu của một mùa giải khi đối đầu với Liverpool.

5. Chấn thương tiếp tục ám ảnh Liverpool

Phút 25, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson ngã vật trên sân sau nỗ lực đi bóng và va chạm với cầu thủ Everton. Bên ngoài đường piste, HLV Juergen Klopp lắc đầu ngán ngẩm. Henderson sau đó trở lại sân cỏ, nhưng vết đau là quá nặng buộc anh phải rời sân ở phút 29.

Chấn thương tiếp tục ám ảnh Liverpool
Chấn thương tiếp tục ám ảnh Liverpool

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 5 cầu thủ chất lượng có thể thi đấu tốt ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool đều làm bạn với phòng y tế là Joel Matip, Virgil van Dijk, Joe Gomez cùng 2 cái tên bất đắc dĩ, Henderson và Fabinho. Nếu tính thêm cả Diogo Jota, James Milner, Naby Keita, phòng y tế của Liverpool rõ ràng đang trong tình trạng quá tải.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện