Thể thao

SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An, 17h00 ngày 23/3: Khó cho xứ Nghệ

17:40, 22/03/2021
SLNA đang có trong tay hoả lực tốt nhất có thể với sự trở lại của Văn Khánh cùng phong độ vào phom của Văn Đức và Bruno Henrique. Nhưng khi phải hành quân đến “pháo đài” Hoà Xuân với một SHB Đà Nẵng binh hùng tướng mạnh, cơ hội để giành điểm của SLNA gặp không ít khó khăn.

Trước khi vòng 5 V.League 2021 diễn ra, tình cảnh của SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trái ngược hoàn toàn. SHB Đà Nẵng thắng liền 3 trận trước khi lần đầu tiên thất bại (thua Bình Định) ở V.League. Ngược lại, SLNA vừa tìm được chiến thắng sau 3 trận thua liên tiếp trước đó. Sự trở lại của trung vệ Hoàng Văn Khánh củng cố niềm tin lớn nơi hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ.

Chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh không chỉ giúp SLNA có 3 điểm đầu tiên mà như HLV Ngô Quang Trường chia sẻ, đó còn là sự chắc chắn nơi hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, SLNA không thủng lưới. Và đó cũng là lần đầu tiên, các học trò của HLV Ngô Quang Trường không rơi vào cảnh mất người vì chấn thương và thẻ phạt.

SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V.League khi đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 4.
SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V.League khi đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 4.

Sự đối lập giữa SHB Đà Nẵng và SLNA còn được thể hiện rõ trong phong độ sân nhà của SHB Đà Nẵng và màn trình diễn tệ hại khi thi đấu sân khách của SLNA. 6 trận gần nhất đá ở Hoà Xuân Tại V.League, SHB Đà Nẵng đã thắng tới 5 và chỉ hoà 1 trận. Đáng nói hơn là 5 trận đấu đó, SHB Đà Nẵng không cho đối phương một bàn thắng danh dự nào.

Thành tích đối đầu đang nghiêng về SLNA khi gặp SHB Đà Nẵng. Cụ thể, tính từ năm 2015 đến nay, SLNA thắng tới 9 lần, hoà 4 và chỉ thua đúng 2 lần trước SHB Đà Nẵng. Điều đó đủ để thấy SHB Đà Nẵng khát thắng SLNA thế nào hòng phục hận trong những lần thất bại của quá khứ.

Thừa nhận rằng SLNA đang có trong tay hoả lực tốt nhất có thể với sự trở lại của Văn Khánh cùng phong độ vào phom của Văn Đức và Bruno Henrique. Nhưng khi phải hành quân đến “pháo đài” Hoà Xuân với một SHB Đà Nẵng binh hùng tướng mạnh, cơ hội để giành điểm của SLNA gặp không ít khó khăn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện