Thể thao

Tấn Trường cản phá phạt đền, Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng

21:11, 13/03/2021
 Hà Nội FC giành điểm số đầu tiên trong mùa giải khi đánh bại Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray.

Sự quyết liệt trong những pha tranh cướp của các cầu thủ Hải Phòng luôn khiến Hà Nội FC gặp khó khăn. Đội bóng Thủ đô, sau 2 trận thua liên tiếp và đang đứng cuối bảng, vẫn rất chật vật khi đến làm khách trên sân Lạch Tray trong trận đấu bù vòng 3 V-League 2021.

Sau nửa hiệp 1 bế tắc, Hà Nội FC suýt thủng lưới trước, khi Bùi Hoàng Việt Anh phạm lỗi với Jermie Lynch trong vòng cấm. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tấn Trường cứu cho đội khách bàn thua khi đối mặt với tiền đạo đối phương ở khoảng cách 11 mét. 

Hùng Dũng ghi bàn mở tỉ số cho Hà Nội FC.
Hùng Dũng ghi bàn mở tỉ số cho Hà Nội FC.

Các cầu thủ Hải Phòng chỉ có thể tự trách mình, bởi sau khi tiền đạo sút hỏng phạt đền thì đến lượt thủ môn của đội chủ nhà mắc lỗi. Văn Toản bắt không dính bóng từ cú đánh đầu không khó của Ngân Văn Đại. Đỗ Hùng Dũng có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi mở tỉ số, giúp đội khách kết thúc hiệp 1 trong thế dẫn bàn.

Hà Nội FC vẫn làm chủ trận đấu sau giờ nghỉ. Trong khi đó, khi thể lực dần suy giảm, các cầu thủ Hải Phòng không còn đuổi bóng, tranh chấp quyết liệt như hiệp đầu nữa. Khoảng trống ở hàng thủ đội chủ nhà lộ ra và Hà Nội FC không bỏ lỡ cơ hội. 

Hà Nội FC giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2021.
Hà Nội FC giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2021.

Quả tạt từ cánh trái của Lê Văn Xuân ở phút 72 đặt Văn Đại vào vị trí dứt điểm rất thuận lợi. Tiền đạo mang áo số 29 hoàn tất ngày thi đấu thành công bằng một chạm dứt điểm, nâng tỉ số lên 2-0 trước khi rời sân.

Bị dẫn 2 bàn, Hải Phòng chỉ có thể phản kháng một cách yếu ớt. Những pha tấn công của đội chủ nhà quá đơn điệu và không có sự kết nối. Họ không thể ghi được bàn nào cho đến khi trận đấu kết thúc.

Hà Nội FC rời sân với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Đội bóng Thủ đô có được 3 điểm đầu tiên ở V-League 2021 trong khi Hải Phòng mất ngôi đầu bảng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện