Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm ra mắt đội bóng Nhật

18:29, 18/04/2021
Thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm có buổi ra mắt cổ động viên Cerezo Osaka trên sân Nagai (Nhật Bản) chiều 18/4.
 

Vào giờ nghỉ giữa trận đấu của Cerezo Osaka và Urawa Reds, thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất hiện trên sân của đội bóng mới trong sự chào đón thân thiện của người hâm mộ Nhật Bản.

"Xin chào mọi người. Tôi là thủ môn Đặng Văn Lâm đến từ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới Nhật Bản. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các bạn. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho CLB", Văn Lâm nói trôi chảy bằng tiếng Anh.

Thủ môn người Việt Nam sau đó gửi lời cảm ơn đến cổ động viên bằng tiếng Nhật và nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt. Niềm vui càng nhân lên gấp bội khi Cerezo Osaka có chiến thắng tối thiểu trước Urawa Reds.

Đặng Văn Lâm ra mắt Cerezo Osaka
Đặng Văn Lâm ra mắt Cerezo Osaka

Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở J1 League, giải VĐQG hàng đầu châu Á. Ở Cerezo Osaka, thủ môn sinh năm 1993 này mang áo số 1 và phải cạnh tranh gay gắt với tuyển thủ người Hàn Quốc Kim Jin-hyeon cho vị trí người gác đền.

Thủ môn Văn Lâm đến Nhật Bản từ ngày 3/4 theo diện chuyên gia và phải trải qua 14 ngày cách ly theo quy định phòng dịch. Văn Lâm đã tranh thủ ghé thăm người đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là Hùng Dũng sau khi tiền vệ này gặp chấn thương gãy chân kinh hoàng.

Trước khi khoác áo Cerezo Osaka, Văn Lâm thi đấu cho Muangthong United. Tuy nhiên thủ môn 27 tuổi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng vì đội bóng Thái Lan vi phạm thỏa thuận về tiền lương giữa hai bên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện