Thể thao

Chung kết Champions League Man City - Chelsea: Màu xanh nào đoạt chức vô địch?

07:08, 29/05/2021

Sau nhiều chờ đợi, trận chung kết Champions League 2021 cũng sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (30/5) theo giờ Việt Nam giữa hai đội có màu áo truyền thống là màu xanh: Man City và Chelsea.

Lần đầu cho Man Xanh? 

Sau rất nhiều mùa giải được kỳ vọng nhưng đều thất bại theo những cách khó tin, Man City đã có lần đầu tiên đoạt vé vào chơi trận chung kết Champions League. Với lực lượng dày dạn, The Citizens đã dễ dàng sớm bỏ xa những đối thủ cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh để toàn tâm, toàn ý cho mặt trận mà họ rất khát khao. 

Man City được đánh giá cao hơn trong trận chung kết Champions League 2021. (Ảnh: Getty).
Man City được đánh giá cao hơn trong trận chung kết Champions League 2021. (Ảnh: Getty).

Kết quả là thầy trò HLV Guardiola đã vượt qua những đối thủ như Dortmund hay PSG một cách không quá khó khăn để tiến đến trận đấu cuối cùng. Những sai sót ở thời điểm then chốt đã không còn hiện hữu giống những mùa giải trước và việc nửa xanh thành Manchester vào đến chung kết Champions League năm nay là hoàn toàn xứng đáng. 

Đây cũng là lần đầu tiên HLV Guardiola có mặt ở trận chung kết của giải đấu số 1 châu Âu kể từ khi rời Barca. Nhà cầm quân 50 tuổi không có duyên với Champions League khi dẫn dắt Bayern Munich và trong những năm tháng đã qua ở Man City, giờ là thời điểm không thể thích hợp hơn để nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay đổi những thứ gọi là "định mệnh" đó. 

The Blues sẽ lên ngôi sau 9 năm chờ đợi? 

Đối thủ của Man City trong trận chung kết Champions League năm nay sẽ là đội bóng đồng hương Chelsea. Nếu như Man City vào chơi chung kết đã được dự báo bởi họ luôn được xếp vào hàng ứng viên vô địch mỗi mùa giải thì việc Chelsea vào đến chung kết mùa giải 2020/2021 là một điều bất ngờ lớn. 

Trước khi mùa giải diễn ra, không nhiều người nghĩ The Blues sẽ có thể tiến sâu như vậy ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, sau khi HLV Tuchel lên thay HLV Lampard, Chelsea đã trình diễn những bộ mặt vô cùng ấn tượng để loại Atletico rồi sau đó là Real Madrid để lần thứ 3 bước đến trận chung kết của giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Trận đấu rạng sáng mai cũng là lần thứ 2 liên tiếp HLV Tuchel có mặt ở trận chung kết Champions League, khát khao vô địch của nhà cầm quân người Đức là rất lớn khi năm ngoái ông đã thất bại cùng PSG. 

Chelsea dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng sẵn sàng tạo nên những bất ngờ. (Ảnh: Getty).
Chelsea dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng sẵn sàng tạo nên những bất ngờ. (Ảnh: Getty).

Phong độ không tốt với 3 trận thua trong 4 trận cuối mùa của Chelsea có thể khiến người hâm mộ đội bóng thành London lo ngại nhưng đoàn quân của HLV Tuchel cũng có lý do để tin vào chiến thắng khi nhà cầm quân 47 tuổi đã 2 lần đưa Chelsea đến với chiến thắng trước Man City chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày ở FA Cup và Ngoại hạng Anh. Các CĐV của The Blues chắc chắn đang kỳ vọng vào hình ảnh đội nhà nâng cúp vô địch Champions League giống như thời điểm cách đây 9 năm tại Munich. 

Man City và Chelsea đã quá hiểu nhau nên điều đó hứa hẹn sẽ tạo nên trận chung kết Champions League kịch tính và khó đoán ở sân Dragao vào 2h rạng sáng 30/5 theo giờ Việt Nam./. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện