Thể thao

Đoàn Văn Hậu thi đấu, Công Phượng nổ súng trận Việt Nam - U22 Việt Nam

07:50, 19/05/2021
Đội tuyển Việt Nam đã thắng ở cả 2 trận trước U22 Việt Nam trong buổi đá tập ngày 18/5. Trong đó, HLV Park Hang Seo đã nhận tin vui từ nhiều cầu thủ lớn như Văn Hậu, Công Phượng.
Đoàn Văn Hậu thi đấu, Công Phượng nổ súng trận Việt Nam - U22 Việt Nam.

Tối ngày 18/5, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam tổ chức trận đấu nội bộ cho hai đội tuyển. HLV Park Hang Seo chia quân số thành 4 đội hình luân phiên thi đấu với nhau trong 2 trận đấu. Đáng chú ý trong đó, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, người mới trở lại sau khi điều trị hồi phục chấn thương đã được thi đấu. Bên cạnh đó, hai trong ba cầu thủ của SLNA  dù mới lên tập trung hôm nay gồm Văn Đức, Xuân Mạnh cũng đã được trao cơ hội vào sân để làm nóng người. Theo tìm hiểu của Bongdaplus, chỉ 5 trường hợp đang điều trị phục hồi chấn thương gồm Xuân Trường, Hoàng Đức, Ngọc Hải, Quang Hải và Văn Hoàng là không thi đấu trong đội hình ĐT Việt Nam ở 2 trận này. 

Tương tự như vậy, ĐT U22 Việt Nam cũng đã chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt. Riêng nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương ngày mai (19/5) sẽ có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – nơi đóng quân của ĐT U22 Việt Nam. 4 cầu thủ này cũng phải thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch COVID-19 do cùng chuyến bay với hai trường hợp được xác định là F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển.

Văn Hậu mang tin vui cho ông Park - Ảnh: VFF
Văn Hậu mang tin vui cho ông Park - Ảnh: VFF

Trong buổi đá tập chiều tối qua, ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam đã được HLV trưởng Park Hang Seo chia đội hình thi đấu 2 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá từng vị trí trên sân sau hơn 1 tuần tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tại 2 trận đá tập này, HLV trưởng Park Hang-seo đã chia mỗi đội thành 2 đội hình khác nhau để phục vụ cho những thử nghiệm. 

Được biết, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả 2 trận của buổi thi đấu nội bộ với các tỷ số lần lượt là 2-1 và 1-0. Công Phượng ghi 1 bàn thắng đẹp mắt từ đá phạt. Ngoài Công Phượng, các cầu thủ Anh Đức, Minh Vương là những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Bên phía U22 Việt Nam, Hữu Thắng là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội U22 Việt Nam. Ngày mai (19/5), cả hai đội tuyển được nghỉ hồi phục và trở lại tập luyện bình thường vào ngày 20/5.

HLV Park Hang Seo thử nghiệm đa số cầu thủ Việt Nam - Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo thử nghiệm đa số cầu thủ Việt Nam - Ảnh: VFF

Trở lại với những trận đá nội bộ giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, đây là lần thứ 3 các đội đối đầu với nhau trong vòng hơn 1 năm trở lại đây. Dịch Covid-19 khiến đội tuyển Việt Nam không thể đá giao hữu quốc tế với các đối thủ. Do đó, U22 Việt Nam trở thành quân xanh cho các đàn anh tổng duyệt về chiến thuật, đội hình nhân sự. Ở đợt tập trung cuối năm 2020, đội tuyển Việt Nam lần lượt thắng 3-2 và hòa 2-2 trước U22 Việt Nam. Năm 2019, đội tuyển Việt Nam cũng có hai trận đấu tập nội bộ với đàn em trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 27 cầu thủ trước khi lên đường sang UAE vào 26/5. Ngoài ra, họ sẽ có thêm Đặng Văn Lâm từ Nhật Bản sang UAE. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện