Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: "Tổng duyệt" cho trận đánh lớn

09:21, 31/05/2021

Tối nay (31/5), ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Jordan, đây là trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào các cuộc đọ sức quyết định ở vòng loại World Cup 2022.

Sau hơn một năm rưỡi không có trận đấu nào với các đối thủ quốc tế, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với Jordan vào 23h45 tối nay 31/5 (giờ Hà Nội). Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào các cuộc đọ sức quyết định ở vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc thử lửa chất lượng với Jordan vào đêm nay.
ĐT Việt Nam sẽ có cuộc "thử lửa" chất lượng với Jordan vào đêm nay.

Với tính chất của một trận đấu thử nghiệm trước thềm các trận đấu chính quan trọng, HLV Park Hang Seo đã đề nghị cuộc đọ sức này diễn ra trên sân đấu kín (không khán giả, không truyền thông). Vì vậy, trận đấu sẽ không được coi là trận giao hữu hạng A để tính điểm xếp hạng FIFA và hai đội sẽ thoải mái có những sự thay đổi, thử nghiệm cầu thủ.

Với ĐT Việt Nam lúc này, ưu tiên không phải là việc trận giao hữu với Jordan có được tính vào điểm số trên BXH FIFA hay không mà đó là việc chúng ta sẽ tận dụng trận đấu này để thử nghiệm, lắp ráp đội hình như thế nào trước khi bước vào các cuộc đọ sức quyết định còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, những trận giao hữu với các đối thủ quốc tế như Jordan là cơ hội cực kỳ tốt để HLV Park Hang Seo rà soát lại đội hình, kiểm định lại nhân sự, tìm phương án tối ưu cho những vị trí trọng yếu trước khi tham dự những cuộc đọ sức với ba đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE, những trận đấu mà chúng ta không được phép mắc sai lầm.

Về đối thủ trong trận đấu này của ĐT Việt Nam, Jordan, họ cũng đang có những sự chuẩn bị tích cực cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Đại diện Tây Á triệu tập 30 cầu thủ, bao gồm cả những người trở về từ châu Âu nhưng lại dễ dàng thua UAE 1-5 cách đây ít ngày. Vì vậy, một chiến thắng trước ĐT Việt Nam để khích lệ tinh thần trước loạt trận bảng B vòng loại World Cup 2022 là điều mà thầy trò HLV Vital Borkelmans hướng tới vào tối nay.

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ bắt đầu lúc 23h45 (giờ Hà Nội) ngày 31/5. Đây là trận đấu kín (không khán giả, không truyền thông)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện