Thể thao

Ngôi sao 80 triệu euro ghi bàn hạ Man City, Chelsea vô địch Champions League

05:56, 30/05/2021

Chelsea lần thứ hai vô địch UEFA Champions League sau khi đánh bại Manchester City ở trận chung kết tại Bồ Đào Nha.

Manchester City và Chelsea, Pep Guardiola và Thomas Tuchel, họ không còn lạ gì nhau. Hai đội bóng của giải Ngoại Hạng Anh bước vào trận chung kết UEFA Champions League mà không cần một chút thăm dò nào. Điều đó tạo nên hiệp đấu đầu tiên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng ở nhịp độ cao.

HLV Guardiola thường khiến các cổ động viên Man City phải lo lắng vì những toan tính bất ngờ của mình và điều đó lại xảy ra ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung ra sân đội hình không có tiền vệ phòng ngự và điều đó khiến hàng thủ Man City trở nên mong manh khi đối thủ nắm quyền kiểm soát. 

Chelsea chơi hay hơn Man City.
Chelsea chơi hay hơn Man City.

Man City cũng có vài pha uy hiếp, nhưng đối thủ của họ mới là đội chơi hay hơn ở hiệp một. Chelsea có bàn mở tỉ số ở phút 42, bằng một pha tấn công chỉ có 3 người chạm bóng. Mason Mount nhận đường chuyền của thủ môn Edouard Mendy, sau đó kiến tạo để Kai Havertz vượt qua chốt chặn cuối cùng của Man City và dứt điểm vào khung thành trống.

Man City tràn lên tấn công và chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp hai, nhưng họ bế tắc. Ý tưởng không trung phong, không tiền vệ trụ của HLV Guardiola sớm thất bại nhưng những điều chỉnh nhân sự của ông không tạo ra được thay đổi đáng kể. Sự xuất hiện của Sergio Aguero và Gabriel Jesus ở nửa cuối hiệp hai không gây ra mối đe dọa nào cho Chelsea. 

Kai Havertz ghi bàn giúp Chelsea đăng quang.

Trong khi đó, ở thế nhường sân cho đối thủ, Chelsea phòng ngự rất tốt. Thủ môn Edouard Mendy thậm chí không phải thực hiện pha cản phá vất vả nào trong hiệp đấu thứ hai. Hầu hết những tình huống uy hiếp của Man City đều bị ngăn chặn trước khi cầu thủ của họ có thể tung ra pha dứt điểm.

Man City nỗ lực trong tuyệt vọng. Họ không thể ghi bàn và ngay cả những đường chuyền cũng không được thực hiện tốt. Chelsea thành công trong việc giữ tỉ số 1-0 đến hết trận chung kết và giành chiến thắng một cách xứng đáng.


 
Đây là lần thứ hai The Blues vô địch UEFA Champions League. Trong khi đó, với thất bại này của Man City, HLV Guardiola lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác thất bại trong một trận chung kết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện