Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thi đấu fair-play nhất Đông Nam Á tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

08:03, 21/06/2021
Sau khi giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam lại khiến các đội bóng khu vực Đông Nam Á là Malaysia, Thái Lan phải trầm trồ vì nhận quá ít thẻ phạt tại các trận đấu ở vòng loại thứ 2.

Sau khi các trận đấu vòng bảng thứ 2 khép lại, AFC đã công bố bản thống kê danh sách các đội nhận thẻ phạt để chấm điểm fair-play. Theo đó, ĐT Việt Nam đã tiếp tục khiến bóng đá khu vực phải ngỡ ngàng khi trở thành đội bóng có điểm số fair-play ấn tượng nhất.

Suốt 8 trận vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ phải nhận 9 thẻ vàng. Thậm chí có đến 4 trận đấu, đội bóng áo đỏ không phải nhận chiếc thẻ phạt nào.

BXH chỉ số fair-play khu vực Đông Nam Á
BXH chỉ số fair-play khu vực Đông Nam Á

Như vậy, bên cạnh việc trở thành đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á giành vé đi tiếp ở VL World Cup 2022 thì ĐT Việt Nam còn làm NHM trầm trồ vì cách đá đẹp mắt, ít phải nhất thẻ phạt nhất so với các đội ở trong khu vực. ĐT Việt Nam được -9 điểm số fair-play, đứng kế dưới là Thái Lan được -11 điểm khi phải nhận 11 thẻ vàng ở 8 trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, đội bóng nổi tiếng đá rát, thậm chí có nhiều pha bóng triệt hạ là Indonesia đã nhận tổng cộng 13 thẻ phạt trong 8 trận. Điều đáng ngạc nhiên nhất trong bản danh sách này đó là Malaysia khi ở các trận vòng bảng G, đội bóng này nhận đến 20 thẻ vàng, cao hơn gấp đôi so với số thẻ phạt của ĐT Việt Nam.

Malaysia rất hi vọng sẽ giành vé đi tiếp nên nhập tịch cầu thủ ồ ạt. Thêm vào đó, càng quyết tâm cao thì áp lực đè nặng nên dễ hiểu vì sao đội bóng này thường đá rất rát, va chạm quyết liệt để ngăn cản đối thủ nên mới bị nhận đến 20 thẻ vàng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện