Thể thao

Quang Hải không được dự trận Malaysia

07:09, 08/06/2021

Tấm thẻ vàng trong trận gặp Indonesia khiến tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị treo giò ở trận đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày 11/6.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quy định cầu thủ sẽ bị treo giò một trận nếu nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup. Trước đó, Quang Hải đã nhận án phạt tương tự trong trận thắng Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình hôm 10/10/2019.

Quang Hải tranh chấp với cầu thủ Indonesia ở trận đấu tối 7/6 trên sân Al-Maktoum.
Quang Hải tranh chấp với cầu thủ Indonesia ở trận đấu tối 7/6 trên sân Al-Maktoum.

Hôm qua Quang Hải nhận thẻ vàng ở đầu trận, sau pha xoạc từ phía sau để ngăn cản Yakob Sayuri dẫn bóng sang phần sân Việt Nam. Đó là một trong số nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt diễn ra trong hiệp một. Trước và sau đó, các cầu thủ Indonesia liên tiếp đá rắn và phạm lỗi để phá lối chơi của Việt Nam.

Vắng Quang Hải có thể xem là tổn thất lớn với đội tuyển, trong bối cảnh tuyến giữa thiếu hụt nhân sự vì Đỗ Hùng Dũng không góp mặt giải này, còn Nguyễn Tuấn Anh sớm rời sân trong hiệp một bị phạm lỗi dẫn đến chấn thương.

Trong số 29 cầu thủ được HLV Park Hang-seo mang đi UAE, ngoài những người đã vào sân hôm qua là Quang Hải, Tuấn Anh và Xuân Trường, còn năm cầu thủ khác đá tiền vệ, gồm Đức Huy, Minh Vương, Hoàng Đức, Hai Long và Lý Công Hoàng Anh. Trong đó, hai cái tên cuối cùng đều còn trẻ, mới lên tuyển lần đầu nên chưa có kinh nghiệm quốc tế.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện